Như thông tin ICTnews đã đưa ngày 16/10, DealStreetAsia, trang tin chuyên về đầu tư ở Đông Nam Á vừa tung ra bài viết với nội dung Cốc Cốc đã có những thay đổi lớn trong nội bộ công ty.

Theo đó, trong số 3 nhà sáng lập Cốc Cốc người Việt là ông Lê Văn Thanh, Nguyễn Thanh Bình và Nguyễn Đức Ngọc thì có tới 2 nhân sự đã rời khỏi công ty (ông Nguyễn Đức Ngọc thông báo đã nghỉ từ 12/2014 và làm việc tại công ty phần mềm máy tính Atlassian từ tháng 3/2015; ông Nguyễn Thanh Bình được cho là đã rời đi và mở công ty riêng nhưng vẫn giữ quan hệ đối tác với Cốc Cốc). Hai nhà sáng lập này đã bán cổ phần cho CEO người Nga Victor Lavrenko và các nhà đầu tư khác.

Còn nhà sáng lập ở Cốc Cốc hiện nay là ông Lê Văn Thanh thì nhiều khả năng cũng rời đi trong thời gian tới.

Thậm chí theo nguồn tin của Zing.vn, dù ông Nguyễn Thanh Bình vẫn cho rằng mình còn làm việc ở Cốc Cốc nhưng nguồn tin ông đã rời khỏi Cốc Cốc “là chính xác”.

Liên quan đến những vấn đề trên, trao đổi với ICTnews qua email vào tối muộn ngày 16/10, ông Nguyễn Thanh Bình phủ nhận hoàn toàn các thông tin liên quan.

Ông Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Thứ nhất, tôi vẫn trả lời email tới ICTnews từ email của Cốc Cốc (founder Nguyễn Thanh Bình trả lời từ email “…@coccoc.vn - PV) và đồng thời gửi cho ICTnews bức hình sefie chụp trong chiều ngày 16/10 tại văn phòng Cốc Cốc tại TP.HCM.

Thứ hai, nhà sáng lập Nguyễn Đức Ngọc hiện tại không còn làm việc tại Cốc Cốc nữa, tuy nhiên anh Ngọc chưa bao giờ có ý định bán cổ phần tại Cốc Cốc. Founder Nguyễn Đức Ngọc luôn luôn coi Cốc Cốc là phần máu thịt của anh ấy.

Cũng liên quan đến vấn đề dư luận cho rằng dù có thay đổi lớn về nhân sự nhưng các nhà đầu tư Nga vẫn đang cố muốn che giấu, duy trì hình ảnh "ba nhà sáng lập người Việt" nhằm đánh vào tâm lý tự hào dân tộc của người Việt, để từ đó có thiện cảm, sử dụng Cốc Cốc như một “hàng Việt", ông Nguyễn Thanh Bình thẳng thắn bày tỏ: Câu chuyện khá đơn giản và chưa bao giờ chúng tôi che dấu bất kể điều gì về Cốc Cốc, và sẽ luôn luôn cởi mở các câu chuyện về Cốc Cốc.

“Ba chúng tôi trong thời gian học tại Đại học Tổng hợp Moscow mang tên Lomonosov đã có ý tưởng rất rõ ràng về một máy tìm kiếm tại Việt Nam. Chúng tôi đã có thời gian làm việc tại một công ty về search engine của Nga, sau đó có trao đổi và trình bày ý tưởng này với Victor (ông Victor Lavrenko, CEO người Nga của Cốc Cốc hiện nay - PV). Victor rất thích thú với team và thị trường, đồng thời quyết định giúp đỡ về mặt tài chính cũng như công nghệ. Ngoài ra, các nhà đầu tư khác cũng tin tưởng vào dự án. Chúng tôi luôn luôn chia sẻ những điều này và chưa bao giờ giấu giếm. Và tôi cho rằng, Victor cũng như một nhà đồng sáng lập của Cốc Cốc cùng với tôi, anh Thanh và anh Ngọc”, ông Nguyễn Thanh Bình nói.

Trao đổi thêm, nhà sáng lập Cốc Cốc Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Ý nghĩ Cốc Cốc là một công ty nước ngoài là khá lạ lùng khi tại đây đang có 342 nhân viên người Việt làm việc và đang cố gắng tạo nên một sản phẩm trình duyệt cũng như máy tìm kiếm tốt hơn cho người dùng Việt Nam. Tôi muốn nói và nhắc đi nhắc lại về việc Cốc Cốc mong muốn có các thông tin khách quan nhất về Cốc Cốc, đó sẽ là động lực của không chỉ Cốc Cốc mà còn là các startup khác.