Theo trang tin của FPT, tập đoàn này vừa bổ nhiệm Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo vào vị trí Phó Tổng giám đốc FPT phụ trách kinh doanh chung của FPT.  Ông Đỗ Cao Bảo sẽ phụ trách các khách hàng chiến lược, các dự án, đề án chiến lược, cấp bộ, nhà nước, phụ trách hoạt động đối ngoại chung và công tác truyền thông của tập đoàn FPT.

FPT cho biết, quyết định bổ nhiệm ông Đỗ Cao Bảo nhằm phát huy tốt nhất năng lực, kinh nghiệm của lãnh đạo cao cấp tập đoàn FPT. Như vậy, Tập đoàn này tuy có nhiều vị trí lãnh đạo ở thế hệ 7X nhưng vẫn phải trông chờ vào kinh nghiệm của những thế hệ lãnh đạo cũ. Cách đây 2 năm, Tổng Giám đốc FPT Bùi Quang Ngọc khẳng định Tập đoàn FPT vẫn gặp khó trong chuyện tìm được người trẻ kế cận đủ tài và bản lĩnh để ngồi vào chiếc ghế nóng Tổng Giám đốc thay ông.

 “Nhiều ngành nghề như phần mềm, viễn thông… hiện giới trẻ còn nhanh nhạy hơn chúng tôi. Lứa tuổi chúng tôi đã đóng góp nhiều rồi, nếu có các bạn trẻ làm tốt hơn cho FPT, tất nhiên chúng tôi sẵn sàng ủng hộ”, ông Ngọc thẳng thắn.

Đưa ra dẫn chứng để lý giải cho câu chuyện “FPT có tin vào thế hệ trẻ hay không”, ông Đỗ Cao Bảo tiết lộ, hiện nay một số nhân sự giữ vị trí Phó tổng Tập đoàn hoặc các đơn vị thành viên tại FPT nhiều người sinh năm 1974 - 1977 (như tại FPT Soft, FIS…), rất nhiều người được bổ nhiệm chức danh Giám đốc từ năm 26 tuổi và lãnh đạo những đơn vị thành viên có lượng nhân sự 400 - 500 người. Tức là, nếu so với lứa tuổi 1974 hay 1977 thì thế hệ lãnh đạo lão làng như ông Trương Gia Bình, Bùi Quang Ngọc của FPT đều là bậc cha, chú.

“Tại Việt Nam, nếu nhìn vào các công ty tư nhân ra đời cách đây từ 20 - 25 năm, tương đồng với FPT thì chưa có bất cứ doanh nghiệp nào nói đến chuyện chuyển giao lãnh đạo cấp cao. Tuy nhiên tại FPT lại khác, ngay từ năm 2000, anh Trương Gia Bình đã đề cập đến vấn đề này”, ông Bảo khẳng định.

Ông Đỗ Cao Bảo, sinh ngày 18/06/1957, là Cử nhân Toán điều khiển - Học viện kỹ thuật quân sự.