Ngày 13/3/2015, 2.500 cán bộ, nhân viên FPT trên toàn quốc đã tham gia các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 5 năm “Ngày FPT Vì cộng đồng”. Thống kê sơ bộ, có khoảng 5.000 người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước  được FPT giúp đỡ, chia sẻ trong ngày 13/3 năm nay.

Trong khuôn khổ “Ngày FPT Vì cộng đồng” năm 2015, FPT đồng loạt tổ chức 75 chương trình tại 58 tỉnh, TP trên toàn quốc, trong đó có nhiều hoạt động ý nghĩa như hiến máu nhân đạo (dự kiến hiến 700 đơn vị máu); tặng hàng ngàn suất quà cho bệnh nhân các Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Nhi Trung ương, Ung bướu Cần Thơ, Ung bướu TP.HCM… FPT còn trao tặng 17 tủ sách, 34 bộ máy tính, 50 suất học bổng và nhiều phần quà cho các học sinh nghèo tại 4 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Đặc biệt, trong chương trình “Ngày FPT Vì cộng đồng” ở Hà Nội, FPT và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác hỗ trợ trẻ em trong năm 2015 với các nội dung chính: Hỗ trợ cho học sinh khuyết tật, học sinh là nạn nhân chất độc da cam tiếp tục đến trường hoặc học nghề để hòa nhập cộng đồng; Hỗ trợ học sinh tiếp cận với tri thức và CNTT thông qua việc trao tặng tủ sách và máy tính cho các trường khó khăn.

Ngoài ra, cán bộ, nhân viên tại nhiều chi nhánh của FPT Telecom, đơn vị thành viên của FPT, cũng tổ chức các hoạt động vì cộng đồng như tặng cặp sách tại Ninh Bình, An Giang, Cà Mau; phối hợp với Đoàn Thanh niên TP.Đà Nẵng vệ sinh bãi biển; tặng suất ăn và quà tặng cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Bắc Ninh; chiếu phim và tặng học bổng cho học sinh Quảng Ninh… 

Theo thống kê, sau 5 năm kể từ “Ngày FPT Vì cộng đồng đầu tiên” vào năm 2010 cho đến nay, FPT đã dành gần 100 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội, trong đó số tiền quyên góp của cán bộ nhân viên là 12 tỷ đồng.

Số tiền cán bộ, nhân viên FPT đóng góp được đưa vào Quỹ Người FPT Vì cộng đồng và được dùng cho các hoạt động thiện nguyện. Trong đó, có thể kể đến một số hoạt động xã hội nổi bật của “người FPT” như: Tìm kiếm và kết nối tri thức, mang tri thức đến với 18.000 học sinh thông qua việc trao tặng 65 tủ sách với 52.000 quyển sách cho các trường học khó khăn; Trang Vicongdong.vn do FPT tài trợ công nghệ thu hút sự tham gia của 60.000 tình nguyện viên với khoảng 1.000 hoạt động tình nguyện; Hỗ trợ tài năng trẻ, FPT đã cấp học bổng, đào tạo cho 400 sinh viên tài năng, đồng thời trong 5 năm từ 2010-2014 FPT trao 467 suất học bổng Nguyễn Văn Đạo trị giá 67,7 tỷ tại ĐH FPT cho sinh viên nghèo và các tài năng trẻ khác…

Bên cạnh các hoạt động thiện nguyện tổ chức thường niên, FPT còn triển khai hàng trăm chương trình hướng tới cộng đồng, cá nhân gặp những rủi ro bất ngờ trong cuộc sống như “FPT nghìn tấm lòng-hướng về miền Trung ruột thịt”… Theo đó, cán bộ nhân viên FPT đã hiến tặng 6.300 đơn vị máu; FPT cũng đã kết hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và Hội bảo trợ trẻ em nhiễm dioxin Việt Nam tại Pháp trao 1.000 suất học bổng tổng trị giá 1,2 tỷ đồng cho trẻ em nhiễm dioxin. Và từ năm 2014, FPT phối hợp cùng tổ chức Operation Smile phẫu thuật nụ cười cho 100 trẻ em bị sứt môi, hở hàm ếch.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình “Ngày FPT Vì cộng đồng” năm nay tại Hà Nội:

Với mục đích khuyến khích mỗi cán bộ nhân viên tham gia đóng góp các hoạt động thiện nguyện cho xã hội, từ năm 2010, FPT đã đưa các hoạt động Trách nhiệm Xã hội (CSR) vào chiến lược phát triển của công ty. Cũng trong năm 2010, FPT đã chọn ngày 13/3 hàng năm là “Ngày FPT Vì cộng đồng”.