FPT cho biết, lợi nhuận trước thuế của tập đoàn này đạt 2.059 tỷ đồng sau 10 tháng, tăng 0,4% so với cùng kỳ, đạt 96% kế hoạch lũy kế. Lợi nhuận sau thuế lũy kế đạt 1.745 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ tăng 6% so với cùng kỳ, đạt 1.345 tỷ đồng và lãi cơ bản trên cổ phiếu đạt 3.911 đồng, tăng 6% so với cùng kỳ.

FPT còn cho biết, thị trường nước ngoài tiếp tục đóng góp tích cực về cả doanh thu và lợi nhuận nhờ nỗ lực mở rộng thị trường và chiến lược mua bán sáp nhập. Lũy kế 10 tháng, doanh thu từ toàn cầu hóa đạt 2.875 tỷ đồng, tương đương 136 triệu USD, tăng 38% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế đạt 460 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ.

Mới đây, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã công bố FPT Software là một trong 30 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2014 trong sự kiện được tổ chức ngày 27/10. Mục đích của chương trình là chọn lựa 30 doanh nghiệp CNTT tiêu biểu của Việt Nam trong hai lĩnh vực Phần mềm đóng gói và lĩnh vực thuê ngoài nhằm giới thiệu, quảng bá tới khách hàng, đối tác tiềm năng tại gần 100 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Một trong những điểm nhấn của FPT trong tháng 10 là dự án vé tầu điện tử. Cuộc thử nghiệm “Gorilla Test” này là một mốc quan trọng, đánh dấu giai đoạn hoàn thiện hệ thống cuối cùng trước khi sẵn sàng phục vụ mở bán vé tàu điện tử trên toàn quốc vào ngày 21/11 tới. Hệ thống bán vé điện tử của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam là sản phẩm hợp tác với FPT theo hình thức thuê giải pháp CNTT trọn gói đầu tiên tại Việt Nam. Dự án sẽ được triển khai trong 7 năm, chia làm 3 giai đoạn với tổng chi phí đầu tư của hai bên là 197 tỷ đồng.