Đại diện Ban Công tác học đường (FPT Edu Experience Space) - đơn vị tổ chức cuộc thi chia sẻ, FPT Edu's Got Talent 2023 không chỉ là cuộc thi tài năng mà còn là cơ hội học hỏi, giao lưu, kết nối giữa các đơn vị. Thông qua nhiều giai đoạn thi đấu, thí sinh có cơ hội thể hiện tài năng của bản thân, trải nghiệm không gian học tập độc đáo với những kiến thức mới mẻ đến từ chương trình, ban giám khảo chuyên môn, cũng như bạn bè, đồng đội.

1 ava.jpg
Gần 150 thí sinh trên toàn quốc đã quy tụ tại TP.HCM để tranh tài trên nhiều nội dung biểu diễn

Kể từ khi phát động cuộc thi vào ngày 9/10, FPT Edu's Got Talent 2023 đã nhận về 1.119 lượt đăng ký tham gia đến từ 46 cơ sở của Tổ chức giáo dục FPT. Trải qua giai đoạn sơ loại đầu tiên, 130 tiết mục tài năng đã được lựa chọn để tiến vào vòng Bán kết Toàn quốc (được tổ chức từ ngày 21 - 25/11) tại 4 khu vực: Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ và Đà Nẵng. 

Ngày 21/12 vừa qua, vòng Chung kết Toàn quốc FPT Edu’s Got Talent đã diễn ra tại Nhà hát Quân đội (TP.HCM) với top 17 thí sinh/đội thi xuất sắc. Gần 150 bạn trẻ đến từ khắp nơi trên toàn quốc đã quy tụ tại TP.HCM để tranh tài. Ban giám khảo trong đêm chung kết là: nhạc sĩ Trương Quý Hải, ca sĩ Võ Hạ Trâm, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, đạo diễn Hồng Nhung và biên đạo Phạm Khánh Linh.

anh  2.jpg
Cuộc thi đã để lại dấu ấn sâu sắc, đã tìm kiếm và đưa những tài năng của học sinh sinh viên Tổ chức Giáo dục FPT tỏa sáng

17 tiết mục đặc biệt gồm: biểu diễn chèo, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, võ nhạc, street workout, belly dance, dancesport, ca hát, nhảy, chơi nhạc cụ...; từ những thí sinh chỉ mới học lớp 2, lớp 6 đến cao đẳng, đại học. Tất cả đã mang đến một đêm thi đầy cung bậc cảm xúc, các màn trình diễn mãn nhãn và chuyên nghiệp.

Ngôi vị quán quân thuộc về nhóm nhảy Soleil Crew đến từ Đại học FPT Hà Nội. Nhóm đã vận dụng khéo léo chất liệu dân gian kết hợp cùng những động tác nghệ thuật uyển chuyển để chinh phục trái tim khán giả ở mọi lứa tuổi.

anh 3.jpg
Giám khảo Nguyễn Hải Phong nhận xét những tiết mục ấn tượng của top 17

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đánh giá: “Các bạn đã ở trong một môi trường mà luôn được ủng hộ, vượt ra những giới hạn, suy nghĩ ra khỏi “vùng an toàn”. Phong không chỉ cảm nhận được những tiết mục nghệ thuật, mà còn là những định hướng, dẫn dắt của môi trường học tập tại FPT Education”.

Tại chương trình, ca sĩ Võ Hạ Trâm bày tỏ: “Trâm cảm thấy ấn tượng nhất là tiết mục chèo của các bé tiểu học. Hai bé phải nói là cực kỳ xuất sắc, lớp 2 thôi mà diễn nét rất là nét của Thị Mầu. Đây là những mầm non cần được bồi bổ, các bé sẽ được tỏa sáng trong tương lai”.

anh  4.jpg
Trích đoạn Chèo cổ “Thị Mầu lên chùa” của 2 thí sinh lớp 2 đến từ Tiểu học FPT Hà Nội
anh  5.jpg
 Giám khảo Võ Hạ Trâm trình diễn tiết mục đặc biệt “Hoa cỏ mùa xuân” và “Về với em” với dàn vũ công chính là sinh viên Đại học FPT TP.HCM

Doãn Phong