Ngày 31/5, tại Hà Nam, FPT đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Tổ hợp giáo dục FPT UniSchool Hà Nam.

{keywords}

Tổ hợp giáo dục FPT UniSchool Hà Nam dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động sau 1 năm kể từ thời điểm khởi công, với khả năng tiếp nhận đào tạo khoảng 10.000 người học, góp phần đáp ứng nhu cầu học tập của người học, cũng như thúc đẩy phát triển giáo dục trên địa bàn tỉnh theo hướng xã hội hóa.

Tổ hợp giáo dục FPT UniSchool Hà Nam sẽ tập trung đào tạo các cấp học từ phổ thông đến cao đẳng. Tổng diện tích khu tổ hợp là 11,9 ha với các công trình nhà giảng đường, nhà hiệu bộ, ký túc xá, nhà thi đấu thể thao, cùng cảnh quan ngoài trời và các khu phụ trợ.

Dự án được đánh giá sẽ tác động tích cực đến việc phát triển kinh tế xã hội giáo dục của thành phố Phủ Lý nói riêng và toàn tỉnh Hà Nam nói chung. Là một trong những đô thị cửa ngõ Thủ đô, vốn có nhiều làng nghề truyền thống, kinh tế đang trên đà phát triển, tỉnh Hà Nam cần lực lượng lao động trẻ có trình độ văn hóa, chuyên môn nghề nghiệp.

Việc FPT UniSchool đặt trên địa bàn tỉnh sẽ tạo ra nguồn học sinh chất lượng cao cho các trường đại học hoặc nguồn nhân lực cho chiến lược phát triển kinh tế của địa phương. Trước mắt, dự án được xây dựng và đi vào hoạt động sẽ cung cấp khoảng 1.000 việc làm cho nhân lực tại Hà Nam và các địa phương lân cận.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết: Cùng với sự phát triển của các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn, Hà Nam đã trình Chính phủ đề án xây dựng Khu công nghệ cao với quy mô gần 700 ha. Để đáp ứng nhu cầu phát triển trong giai đoạn hiện nay, tỉnh xác định đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là giải pháp quan trọng và có tính bứt phá cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn tới.

“Với kinh nghiệm và năng lực của mình, FPT sẽ giúp Hà Nam chuyển đổi số nhanh, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho sự phát triển nhanh, hiện đại, bền vững của Hà Nam”, ông Trương Quốc Huy cho hay.

Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa khẳng định, tập đoàn sẽ dành nguồn lực, sự đầu tư tốt nhất cho FPT Unischool Hà Nam để tạo ra nguồn nhân lực tri thức, đảm bảo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Dự án FPT UniSchool Hà Nam là một phần trọng yếu trong thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số giữa FPT và tỉnh đã ký kết hồi tháng 4/2022. Theo thỏa thuận này, FPT sẽ tư vấn, hỗ trợ Hà Nam chuyển đổi số để tăng trưởng nhanh hơn, bứt phá về các chỉ số năng lực cạnh tranh, chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh, chỉ số cải cách hành chính…, cũng như đào tạo nhân lực số, sẵn sàng cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Cũng tại sự kiện, FPT đã trao tặng 10 suất học bổng tại Đại học FPT và 1 suất học bổng Thạc sỹ tại Đại học Cambridge, Vương quốc Anh cho các học sinh ưu tú tỉnh Hà Nam.

Vân Anh

Hà Nam đầu tư nguồn lực cho an toàn thông tin và đẩy mạnh chính quyền điện tử

Hà Nam đầu tư nguồn lực cho an toàn thông tin và đẩy mạnh chính quyền điện tử

Hà Nam sẽ triển khai các hoạt động nhằm thu hút, đa dạng hóa nguồn lực để đẩy mạnh chính quyền điện tử, chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng tại cơ quan trên địa bàn tỉnh trong 5 năm tới.