{keywords}

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Khải Hoàn FPT Software và Phó Chủ tịch Hợp tác khu vực Udacity- Marc Jones ký kết bản hợp tác.

Theo báo cáo của Research and Market, đến năm 2026, thị trường AI toàn cầu sẽ có tổng giá trị lên đến 300 tỷ USD so với 55 tỷ USD vào năm 2021. Trong khi đó, nhân sự mảng dữ liệu - yếu tố chủ chốt để tạo ra AI vẫn tiếp tục nằm trong số những vị trí được săn lùng nhất.

Đầu tư vào nguồn nhân lực để mang tới trải nghiệm công việc tốt nhất cho nhân viên là một trong những chiến lược phát triển dài hạn của FPT Software (công ty thành viên của Tập đoàn FPT). Đánh giá AI, Big Data, Cloud, Blockchain… là những mảng công nghệ đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới, doanh nghiệp đã sớm đầu tư nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm của các chuyên gia dữ liệu để cung cấp các dịch vụ tư vấn và giải pháp công nghệ, dịch vụ chuyển đổi số cho khách hàng.

Các kỹ sư FPT Software sẽ có gần 9.000 suất học bổng các khóa học Nanodegree trên Udacity. Số học bổng này nằm trong thỏa thuận hợp tác trong vòng 3 năm giữa FPT Software và Udacity.

Nanodegree là các khóa học chuyên sâu, do những giảng viên đang làm việc tại các tập đoàn công nghệ lớn của thế giới tại Silicon Valley, hoặc đại học danh tiếng Stanford trực tiếp hướng dẫn. Chương trình học cung cấp kỹ năng phục vụ công việc thực tế, qua các bài thực hành. 

Nền tảng học trực tuyến này cũng thiết kế nội dung khóa học theo nhu cầu các ngành công nghệ cao từ thị trường như Front-end, back-end, mobility… và chứng nhận dành riêng cho người FPT Software.

Đại diện Udacity, Phó Chủ tịch Hợp tác Khu vực Marc Jones bày tỏ sự hào hứng khi hợp tác với một doanh nghiệp có quy mô trên toàn cầu, luôn đặt nhân viên tại trung tâm của mọi hoạt động. Udacity hướng đến cùng FPT Software tạo ra nhiều thành công cả trên phương diện kinh doanh và đóng góp cho xã hội.

Theo ông Nguyễn Khải Hoàn, Phó Tổng Giám đốc FPT Software trong bối cảnh doanh nghiệp tiếp tục mở rộng hoạt động tại tất cả các châu lục, việc đầu tư vào đào tạo nhân lực được thực hiện đồng bộ, đảm bảo mang đến dịch vụ công nghệ đẳng cấp thế giới, trở thành đối tác chiến lược của các doanh nghiệp tỷ đô trên toàn cầu.

Hợp tác giữa FPT Software và Udacity kéo dài 3 năm bắt đầu từ 2021 tới nay, hai bên thỏa thuận mở rộng đào tạo đến các nhân viên mới, liên kết với các trường mang chương trình đào tạo đến sinh viên, giúp đối tượng này sẵn sàng làm việc ngay khi vừa tốt nghiệp.

Trong năm 2021, hai bên đã triển khai chương trình đào tạo nhóm kỹ sư khoa học dữ liệu, phân tích dữ liệu với tỷ lệ tốt nghiệp là 94% và hơn 3.000 dự án học viên được hoàn thành trong 12 tháng. Các học viên phản hồi chương trình có sự hướng dẫn chi tiết, hỗ trợ sâu rộng từ các giảng viên và chuyên gia. Các khóa học có tính thực tế cao, với chứng nhận tốt nghiệp được nhiều tập đoàn công nghệ lớn chấp nhận mang đến lợi thế cạnh tranh.

Udacity là nền tảng học trực tuyến toàn cầu tập trung vào các công nghệ số theo yêu cầu, hỗ trợ học viên thực hành dựa trên dự án do các chuyên gia trong ngành giảng dạy. Các chương trình gồm nội dung về trí tuệ nhân tạo, học máy, khoa học dữ liệu, hệ thống tự trị, điện toán đám mây... Udacity có hơn 100 khách hàng doanh nghiệp bao gồm Airbus, Bertelsmann, BNP Paribas, Leidos, Mazda…. Udacity hợp tác với hơn 200 đối tác toàn cầu trong ngành như Google, Mercedes-Benz và NVIDIA để tăng cường giáo dục kỹ thuật.

Nguyễn Thái 

Thủ tướng dự lễ khai trương văn phòng thứ 10 của FPT Software tại Mỹ

Thủ tướng dự lễ khai trương văn phòng thứ 10 của FPT Software tại Mỹ

Ngày 15/5/2022, FPT Software khai trương văn phòng mới tại New York nhằm mở rộng cơ hội phát triển, triển khai chuyển đổi số cho nhóm doanh nghiệp lớn tại khu vực Đông Bắc Mỹ.