Ngày 12/5/2015, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGTQG) phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình và Tập đoàn FPT đã tổ chức Lễ Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh huyện Kim Sơn, Ninh Bình. 1.000 mũ bảo hiểm đã được FPT trao cho học sinh 2 trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Quang Thiện, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Dự kiến, trong năm 2015, FPT sẽ trao tặng 10.000 mũ bảo hiểm cho học sinh các trường trên phạm vi toàn quốc.

Thông qua hoạt động này, Ủy ban ATGT QG và FPT mong muốn nâng cao nhận thức, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc chấp hành quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng  xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

 Gắn bó với hoạt động của ngành giao thông từ nhiều năm nay, ông Bùi Quang Ngọc, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT cho biết: "FPT mong muốn mang công nghệ và tri thức góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nâng cao ý thức của người dân và qua đó, giảm thiểu tai nạn giao thông. Hiện nay, FPT đã và đang nghiên cứu, phát triển các giải pháp đặc thù cho lĩnh vực giao thông như Quản lý và điều hành giao thông thông minh cho đô thị lớn; Quản lý và điều hành Giao thông thông minh cho đường cao tốc, quốc lộ trọng điểm; Giám sát và xử lý vi phạm trật tự ATGT bằng hình ảnh; Giải pháp thu phí không dừng, Giải pháp vé điện tử, vận tải đa phương thức; Sàn giao dịch vận tải..."

 Trước đó, ngày 9/5, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom, đơn vị thành viên của FPT) đã phối hợp cùng Ủy ban ATGTQG, hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Công an huyện Củ Chi trao tặng gần 500 nón bảo hiểm cho người dân và các em học sinh tại Củ Chi, TP.HCM.