Giải thưởng do báo Người tiêu dùng (Cơ quan Hội Tiêu chuẩn bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam) tổ chức nhằm lựa chọn ra những sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng của 13 ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

Trong đó, ở hạng mục dịch vụ tin học, FPT Services là thương hiệu Việt duy nhất được nhận chứng nhận này. Hiện đây là đối tác chính thức của hơn 20 hãng công nghệ lớn tại Việt Nam.

Ngoài ra, nhiều tên tuổi lớn ở cũng đã dành được giải thưởng ở các hạng mục khác nhau như Yamaha (sản xuất moto, phụ tùng linh kiện), Jolliebee (thức ăn nhanh), Nuticare (sản phẩm dinh dưỡng)…

Theo Ban tổ chức, chứng nhận “Sản phẩm, dịch vụ Uy tín Chất lượng năm 2015” nhằm đánh giá uy tín, chất lượng các sản phẩm, dịch vụ được cung cấp tại Việt Nam thông qua nghiên cứu xu hướng tiêu dùng và mức độ tín nhiệm của người tiêu dùng.

Chương trình còn tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu trên cả nước đã ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến để sản xuất ra các sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt, góp phần đẩy mạnh chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.