Đây là hoạt động trong khuôn khổ sự kiện trong khuôn khổ sự kiện Hội nghị Tổng kết 20 năm đào tạo Tiến sĩ và và Lễ cắt băng khánh thành Thư viện Lê Quân của trường Học viện Cảnh sát Nhân dân được tổ chức tại  Hà Nội vào cuối tuần vừa qua.

Thư viện Lê Quân của trường Học viện Cảnh sát Nhân dân là một trong những thư viện hiện đại nhất của hệ thống giáo dục đại học hiện nay tại Việt Nam, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu học tập, nghiên cứu của giáo viên, sinh viên Học viện cũng như các nhà khoa học trong và ngoài ngành Công an.

Hệ thống thư viện điện tử Tulip được FPT Software và Futurenuri triển khai cho Thư viện Lê Quân của Học viện Cảnh sát Nhân dân từ tháng 3/2016. Hệ thống bao gồm các cấu phần: giao diện người dùng; dịch vụ tìm kiếm dữ liệu; dịch vụ thư viện cá nhân; dịch vụ tham khảo trực tuyến; các dịch vụ khác trên thiết bị di động… Học viện Cảnh sát Nhân dân đặt kỳ vọng rất lớn khi thay thế hệ thống thư viện truyền thống bằng hệ thống Tulip. Với nhiều tính năng nổi trội hơn, Tulip đã giúp cho công tác nghiệp vụ thư viện của trường được suôn sẻ và tối ưu hơn.

Được thành lập năm 2007, Futurenuri là công ty lớn nhất tại Hàn Quốc cung cấp về hệ thống thư viện điện tử và Tulip là sản phẩm được triển khai rộng rãi hơn 200 khách hàng khắp Hàn Quốc và trên thế giới như Nhật, Uzbekistan, Columbia… Hệ thống Tulip được xây dựng tuân thủ theo các tiêu chuẩn quốc tế, hỗ trợ đa ngôn ngữ (trong đó có tiếng Việt), tương thích với mọi loại hình thư viện khác nhau và sự thay đổi của xu hướng công nghệ trong tương lai.

Tại Việt Nam, theo đánh giá của Futurenuri sau khi đã thực hiện nghiên cứu các sản phẩm tương tự, các tính năng của Tulip đi trước các sản phẩm thư viện điện tử hiện tại có trên thị trường Việt Nam khoảng 10 năm. Đây cũng là cơ sở để Futurenuri mong muốn thương mại hóa sản phẩm này tại Việt Nam.

Dự kiến cuối năm nay, FPT Software và Futurenuri sẽ ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh và phát triển Hệ thống Thư viện điện tử Tulip cho thị trường Việt Nam và ASEAN. Nội dung cụ thể hiện đang được hai bên thảo luận, trong đó FPT Software và Futurenuri sẽ cùng khai thác tối đa thế mạnh của mỗi công ty để cung cấp cho khách hàng hệ thống thư viện điện tử hiệu quả, đáp ứng cao nhất các nhu cầu của khách hàng cũng như cập nhật công nghệ hiện đại nhất.

Trước khi bắt tay với Futurenuri, FPT Software đã thành công trong việc triển khai dự án phát triển hệ thống thư viện điện tử công cộng cho toàn Nhật Bản và được khách hàng đánh giá rất cao.

Trong chiến lược phát triển của FPT Software, bên cạnh việc tiếp tục mở rộng hơn nữa hoạt động kinh doanh tại thị trường nước ngoài, Công ty đẩy mạnh hơn nữa hoạt động cung cấp, triển khai dịch vụ CNTT cho các khách hàng tại thị trường Việt Nam. Trong đó, mảng cung cấp các giải pháp CNTT theo tiêu chuẩn quốc tế cho các tổ chức, đơn vị trong lĩnh vực giáo dục là một trong những hướng đi trọng tâm.

Mới đây, FPT Software cũng đã chính thức triển khai Phần mềm Quản lý đại học Eduprove cho trường Đại học Tài chính Kế toán Quảng Ngãi. Phần mềm Eduprove được phát triển dựa trên thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa FPT Software và Hitachi. Theo thỏa thuận này, FPT Software là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được quyền Việt hóa nội dung, tùy biến các tính năng sử dụng theo nhu cầu của khách hàng trong nước cũng như thương mại hóa phần mềm quản lý các trường đại học, cao đẳng trên nền công nghệ điện toán đám mây của Hitachi tại thị trường Việt Nam.