Đến nay, FPT Software là công ty phần mềm đầu tiên mở trung tâm phần mềm tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Trung tâm Phần mềm FPT Cần Thơ được thành lập với mục tiêu triển khai các dự án cho đối tác Nhật Bản, trước mắt là cho Tập đoàn Hitachi Medical và công ty Hitachi Aloka Medical, đồng thời sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực trẻ của thành phố Cần Thơ nói riêng và khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Ông Nguyễn Thành Lâm, Tổng Giám đốc FPT Software cho biết: “Khai trương Trung tâm Phần mềm FPT tại Cần Thơ là một quyết định nằm trong chiến lược phát triển của công ty FPT Software từ nay đến 2020 với mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD và hơn 40.000 cán bộ nhân viên. Với việc đầu tư phát triển tại Cần Thơ, mục tiêu có hàng nghìn kỹ sư phần mềm làm việc trong môi trường toàn cầu tại Cần Thơ sẽ là một giấc mơ có thực”.

Trung tâm phần mềm Cần Thơ

Còn theo ông Motohiro Miki, Giám đốc Điều hành Hitachi Aloka Medical (Công ty con của Tập đoàn Hitachi): “6 năm qua, FPT Software và Tập đoàn Hitachi Medical đã hợp tác phát triển phần mềm thiết bị y tế và các dòng thiết bị chẩn đoán bằng sóng siêu âm như Elasto, Hi Vision, Arietta được khách hàng quốc tế đánh giá rất cao. Chúng tôi đang có kế hoạch hợp tác cùng FPT Software mở rộng chức năng cho dòng sản phẩm hiện có và phát triển dòng sản phẩm mới. Chúng tôi mong muốn việc đào tạo các kỹ sư phần mềm chất lượng cao tại Trung tâm Phần mềm FPT Cần Thơ sẽ giúp Hitachi Aloka Medical đảm bảo nguồn nhân lực để mở rộng quy mô các dự án".

Phát biểu tại Lễ khai trương, ông Nguyễn Trung Nhân, Giám đốc Sở TT&TT Cần Thơ chia sẻ: “Việc FPT Software cùng các đối tác Nhật Bản phát triển các dự án phần mềm tại Cần Thơ sẽ là cơ hội lớn cho đội ngũ kỹ sư phần mềm của khu vực được tiếp cận với những dự án toàn cầu với công nghệ mới. Thành phố cam kết sẽ hỗ trợ tối đa về phát triển nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng, chính sách ưu đãi cho nhân lực trong ngành,… để các doanh nghiệp như FPT Software có thể an cư lạc nghiệp”.

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2014, tổng số nhân lực của Trung tâm Phần mềm FPT Cần Thơ sẽ đạt con số 100 người. Ngay sau thời điểm khai trương, Trung tâm Phần mềm FPT Cần Thơ đang có nhu cầu tuyển dụng khoảng 40 nhân viên cho các vị trí quản trị dự án, kỹ sư giải pháp hệ thống, kỹ sư phần mềm… và hàng chục vị trí thực tập cho sinh viên của các trường ĐH trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Dự kiến đến năm 2018, Trung tâm Phần mềm FPT Cần Thơ sẽ đạt quy mô 500 người và trở thành một trong những động lực tăng trưởng quan trọng cho FPT Software tương tự như FPT Software HCM, FPT Software Đà Nẵng.

Để chủ động về nguồn nhân lực cho Trung tâm Phần mềm FPT Cần Thơ, một trong những giải pháp sẽ được FPT Software triển khai là tăng cường hợp tác với các cơ sở đào tạo trên địa bàn TP.Cần Thơ và các khu vực lân cận. Mới đây, FPT Software đã ký thỏa thuận hợp tác với Đại học Cần Thơ, trong đó FPT Software sẽ chuyển giao chương trình đào tạo tân binh (Fresher) cho Đại học Cần Thơ từ tháng 9/2014 để giúp sinh viên gần hơn với môi trường làm việc thực tế của các doanh nghiệp phần mềm.