Theo công bố ngày 19/2/2014 của IAOP, FPT Software là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được vinh danh trong Top 100 nhà cung cấp dịch vụ outsourcing toàn cầu cùng với nhiều công ty tên tuổi lớn như Accenture - doanh thu 28,6 tỷ USD với 281.000 nhân viên toàn cầu, Capgemini - 130.000 nhân viên toàn cầu, Unisys - doanh thu 3,46 tỷ USD với 23.000 nhân viên toàn cầu, Neusoft - 20.000 nhân viên toàn cầu,...

FPT Software hiện có 250 khách hàng trên thế giới, với gần 40 khách hàng thuộc danh sách Fortune 500 trong các lĩnh vực sản xuất, bán dẫn, y tế, dầu khí, dịch vụ tài chính, truyền hình vệ tinh. Với 25 năm kinh nghiệm trong công nghệ phần mềm và 15 năm trong gia công phần mềm CNTT, FPT Software đang cung cấp nhiều dịch vụ đẳng cấp quốc tế với những công nghệ tiên tiến nhất như di động, đám mây... Năm 2013, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực xuất khẩu dịch vụ phần mềm này đạt doanh thu hơn 100 triệu USD với quy mô nhân lực hơn 5.000 người. Năm 2014, FPT Software dự kiến tuyển dụng 2.500 nhân viên mới và tăng trưởng doanh thu khoảng 30% so với năm 2013, hướng tới mục tiêu doanh thu 200 triệu USD và 10.000 nhân viên vào năm 2016.

Năm 2012, IAOP đã vinh danh FPT Software là 1 trong 10 nhà cung cấp dịch vụ outsourcing tốt nhất tại thị trường Nhật Bản và 1 trong 10 công ty outsourcing hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.

Việc lần đầu tiên có mặt trong danh sách 100 nhà cung cấp dịch vụ outsourcing toàn cầu lần này đã khẳng định vị trí dẫn đầu của FPT Software trong lĩnh vực xuất khẩu dịch vụ phần mềm tại khu vực Đông Nam Á và Việt Nam.

Tổng Giám đốc FPT Software Nguyễn Thành Lâm cho biết: “Vinh dự lớn này chứng minh rằng FPT Software hoàn toàn có thể xây dựng một công ty toàn cầu có đẳng cấp và cạnh tranh sòng phẳng với các tên tuổi lớn, lâu năm của thế giới bằng chính đội ngũ kỹ sư phần mềm, chuyên gia công nghệ, đội ngũ quản lý người Việt Nam. Đây là một dấu mốc để công ty cũng như ngành phần mềm Việt Nam chính thức bước vào một sân chơi toàn cầu với nhiều cơ hội hơn nhưng cũng đầy thách thức, đồng thời là một tín hiệu vui cho việc xây dựng thương hiệu ngành phần mềm Việt Nam trên bản đồ công nghệ thông tin thế giới".

Danh sách Top 100 nhà cung cấp outsourcing toàn cầu gồm các nhà cung cấp dịch vụ outsourcing không chỉ trong lĩnh vực CNTT, ủy thác quy trình doanh nghiệp (BPO) mà còn trong các lĩnh vực dịch vụ tiện ích, bất động sản, quản lý vốn, sản xuất và kho bãi. Bốn tiêu chí được IAOP dùng để đánh giá các doanh nghiệp gồm quy mô và tốc độ tăng trưởng, độ hài lòng của khách hàng, năng lực tổ chức và khả năng quản lý. FPT Software được đánh giá cao ở cả 4 tiêu chí này, đồng thời IAOP cũng xếp FPT Software vào nhóm những nhà cung cấp dịch vụ outsourcing có quy mô lớn.