Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 425 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 1.235 đồng, tăng tương ứng 17% so với cùng kỳ.

FPT cho biết, kết quả ấn tượng trên chủ yếu nhờ mảng công nghệ và mảng phân phối – Bán lẻ. Trong đó, mảng kinh doanh công nghệ của FPT đạt doanh thu 1.468 tỷ đồng trong quý 1, tăng 37% và lợi nhuận trước thuế đạt 158 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ. Khối phân phối và bán lẻ có doanh thu và lợi nhuận trước thuế tăng lần lượt 35% và 60%, đạt tương ứng 6.720 tỷ đồng và 208 tỷ đồng trong quý 1.

Ngoài ra, FPT xác định toàn cầu hóa là một trong những định hướng quan trọng để đẩy mạnh tăng trưởng của tập đoàn trong tương lai. Doanh thu đến từ các mảng toàn cầu hóa đạt kết quả khả quan với doanh thu quý 1 tăng 45% so với cùng kỳ, đạt 954 tỷ đồng (xấp xỉ 45 triệu USD).

Nhằm đẩy mạnh tăng trưởng từ thị trường toàn cầu, FPT đã bổ nhiệm nhiều lãnh đạo người nước ngoài, gồm: Giám đốc phụ trách Mua bán sáp nhập - ông Uwe Schlager (nguyên Giám đốc FPT Đức); Phó Giám đốc FPT tại Nhật - ông Hatakeyama Tsutomu (nguyên Giám đốc CNTT của Unilever và DHL Nhật Bản); Giám đốc Kinh doanh FPT USA – ông Malay Verma (nguyên Giám đốc toàn cầu phụ trách Khối Thông tin truyền thông của Wipro tại Mỹ).