Hôm nay, ngày 30/11/2015, cán bộ nhân viên FPT đã tổ chức chương trình “Vui học máy tính cùng FPT” cho gần 200 học sinh trường THCS Mạc Đĩnh Chi, quận Ba Đình, Hà Nội nhằm động viên tinh thần học tập và khuyến khích niềm đam mê công nghệ cho các em học sinh.

Theo đó, cán bộ nhân viên FPT đã trao 20 chiếc máy tính để xây dựng phòng máy tại trường, cùng nhiều học bổng và 200 suất quà cho học sinh trong trường.

Bên cạnh đó, tập đoàn FPT cũng sẽ tổ chức chương trình đào tạo ngôn ngữ lập trình Sratch cho các em học sinh cấp THCS trong vòng 1 năm, do chính các nhân viên của FPT giảng dạy. Đặc biệt, đối tượng của chương trình không chỉ là các học sinh của trường THCS Mạc Đĩnh Chi, mà học sinh các trường khác có nhu cầu và hứng thú với lập trình đều có thể đăng ký tham dự.

Bà Trương Thị Thanh Thanh - Giám đốc Trách nhiệm xã hội của FPT cho biết: “Với việc trao tặng phòng máy tính và giảng dạy lập trình Sratch cho trường THCS Mạc Đĩnh Chi, FPT mong muốn không chỉ hỗ trợ về cơ sở vật chất, nguồn lực cho nhà trường, mà còn có thể góp phần nuôi dưỡng và phát triển ước mơ về CNTT cho các em học sinh”.

 “Vui học máy tính cùng FPT” nằm trong chuỗi chương trình của dự án “Chắp cánh ước mơ”- một trong hai dự án lớn vì cộng đồng năm 2015 của cán bộ nhân viên FPT, với mục tiêu giúp trẻ em nghèo trên mọi miền tổ quốc tiếp cận tri thức mới và công nghệ thông tin thông qua việc trao tặng tủ sách và máy tính.

Sau trường THCS Mạc Đĩnh Chi, trong thời gian tới, tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động này ra nhiều trường thuộc địa bàn trong và ngoài thành phố Hà Nội.

Trường THCS Mạc Đĩnh Chi là một trong những ngôi trường cổ tại Hà Nội, với tuổi đời 115 năm. Tuy nhiên, trải qua nhiều thay đổi và thăng trầm, hiện ngôi trường này đang nằm trong diện khó khăn tại địa bàn thành phố, với tỷ lệ tuyển sinh nhiều năm chỉ ở mức 10%. Trong khoảng 2 năm gần đây, với quyết tâm của cơ quan quản lý và lãnh đạo nhà trường, tỷ lệ tuyển sinh đã có sự cải thiện đáng kể với mức 60%, tuy nhiên, vẫn cách xa chỉ tiêu, do cơ sở vật chất chưa đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. Thậm chí, trường vẫn chưa xây dựng được một phòng máy vi tính để phục vụ hoạt động giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh trong trường.

Trước đó, cán bộ nhân viên FPT đã trao 20 tủ sách và 120 bộ máy tính cho học sinh nghèo thuộc địa bàn các tỉnh Phú Thọ, Quảng Ninh, Bình Định.

Với mong muốn khuyến khích và lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, từ ngày 13/3/2014, toàn thể nhân viên FPT đã chung tay ủng hộ 1 ngày lương để lập nên quỹ “Người FPT Vì cộng đồng”. Trong năm 2014, Quỹ đã tài trợ miễn phí 100 ca phẫu thuật nụ cười cho trẻ sứt môi, hở hàm ếch; Hiến tặng 2.040 đơn vị máu; Trao tặng 28 tủ sách, chia sẻ khó khăn với 9.231 học sinh nghèo trên toàn quốc. Năm 2015, các hoạt động của quỹ “Người FPT Vì cộng đồng” tập trung vào 2 chương trình lớn: Chương trình “Chắp cánh ước mơ” với mục tiêu giúp trẻ em nghèo trên mọi miền tổ quốc tiếp cận tri thức mới và công nghệ thông tin và Chương trình “FPT ngàn tấm lòng” nhằm mục đích hỗ trợ đồng bào bị thiên tai vượt qua khó khăn và tái thiết giáo dục.