Ngày 31/5, hội thảo đầu tiên trong khuôn khổ chuỗi Workshop của Giải thưởng Chim Xanh đã diễn ra tại Toong co-working space, Tây Hồ, Hà Nội với gần 100 khách mời và khán giả tham gia. Diễn giả của buổi Hội thảo ngoài đại diện từ ban tổ chức cuộc thi là 2 chuyên gia khách mời của Google.

Theo thông tin mới nhất từ ban tổ chức, cuộc thi năm nay tập trung vào toàn bộ lĩnh vực trò chơi và ứng dụng trên thiết bị di động với sự tham gia của rất nhiều ông lớn trong ngành tại Việt Nam. Những cái tên được nêu ra bao gồm: FPT Telecom, VNG, Divmob, Eway, Joy entertainment, dotGears, Hiker games, VTC Academy, Grepgame (người chiến thắng cuộc thi năm 2015). Google ngoài vai trò nhà tài trợ giải thưởng như năm ngoái, còn tham gia hỗ trợ trực tiếp đến các nhà lập trình tham dự cuộc thi bằng những phiên thảo luận về những công nghệ mới nhất của mình vừa được ra mắt, hay thậm chí là chia sẻ thông tin về một số công nghệ còn nằm trong vòng kế hoạch.

Ông Bùi Trường Sơn, đại diện ban tổ chức Giải thưởng Chim Xanh cho biết, sự thay đổi lớn nhất của mùa thứ 2 mang tên Ứng dụng. Theo đó, từ một sân chơi chỉ dành riêng cho trò chơi (game), cuộc thi năm nay đã mở rộng ra toàn bộ lĩnh vực ứng dụng trên di động – một lĩnh vực đã và đang bùng nổ trong những năm gần đây với sự tăng trưởng mạnh mẽ của các thiết bị cầm tay.

Tham gia phiên thảo luận tối qua, ông Sami Kizlibash – developer relations của Google tại thị trường Đông Nam Á đã có những chia sẻ chi tiết về Firebase và 12 thành phần mới ra mắt. Theo những thông tin chia sẻ, Google mới chính thức ra mắt The new Firebase 18 tháng sau khi mua lại công ty này. Hiện tại, Firebase đã trở thành công cụ hoàn hảo nhất tích hợp toàn bộ tính năng đáng mơ ước với các nhà lập trình: khả năng lập trình ứng dụng trên 2 nền tảng di động phổ biến nhất iOS và Android; khả năng làm việc, tương tác trực tiếp; và vấn đề back-end đã được Firebase xử lý triệt để.Ngoài những giá trị hiện vật về Giải thưởng, cuộc thi còn là cơ hội được kết nối với các nhà đầu tư lớn như FPT Telecom, và sự giúp đỡ, đồng hành với thí sinh của các chuyên gia đầu ngành.