FrieslandCampina vừa tổ chức sự kiện trực tuyến chào mừng 2 cột mốc quan trọng của tập đoàn với chủ đề “FrieslandCampina 150 năm vượt trội toàn cầu và 25 năm vươn cao cùng Việt Nam”. Tại đây ông Hein Schumacher - CEO toàn cầu của tập đoàn chia sẻ: “di sản 150 năm và triết lý kinh doanh của RFC cùng với những tiềm năng của Việt Nam sẽ tạo nên những thành quả mới, với sứ mệnh mang nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho thế giới, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội Việt Nam nhiều hơn nữa”.

{keywords}
 Ông Berend Van Wel - Tổng Giám đốc FCV Việt Nam

150 năm không ngừng cải tiến và phát triển

Năm 2021, RFC được bình chọn vào top 3 “Sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu”. Đây là bảng xếp hạng uy tín, đánh giá từ 20 - 25 nhà sản xuất thực phẩm và dinh dưỡng lớn hàng đầu trên thế giới. Đại diện RFC bày tỏ, sự công nhận đó chính là thành quả từ di sản được xây dựng trên kinh nghiệm và tri thức đã được tích lũy qua 150 năm..

{keywords}
 Ông Berend Van Wel chia sẻ về niềm tự hào khi RFC đạt vị trí top 3 trong “Sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu 2021”

Để đạt được những bước nhảy vọt trong tương lai và gặt hái được thành quả từ triết lý “nuôi dưỡng từ thiên nhiên”, bên cạnh yếu tố con người, tập đoàn đẩy mạnh thực hiện 3 trọng tâm: chất lượng, cải tiến liên tục và phát triển bền vững.

Trong đó, yếu tố “chất lượng” được phản ánh qua bề dày lịch sử của RFC, là thành quả từ người nông dân đến các chuyên gia của tập đoàn. RFC có thể kiểm soát toàn bộ chuỗi cung ứng từ đồng cỏ đến ly sữa trong mỗi công đoạn trong sản xuất bằng hệ thống kiểm tra chất lượng Foqus, để bảo đảm tiêu chuẩn dinh dưỡng cao nhất.

Hệ thống Foqus được cập nhật và cải tiến liên tục theo quy chuẩn chất lượng không ngừng nâng cao của tập đoàn.

Đồng thời, RFC thực hiện trọng tâm “phát triển bền vững” bằng cách cung cấp các sản phẩm từ sữa an toàn, phù hợp và bổ dưỡng cho dân số thế ngày càng tăng trong vài thập kỷ tới. Tập đoàn cũng nỗ lực góp phần bảo đảm an ninh lương thực và dinh dưỡng cho người dân khắp thế giới.

Phát triển bền vững từ yếu tố con người

Cũng trong năm 2021 này, FrieslandCampina Việt Nam (FCV) tiếp tục được bình chọn là một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á (do HR Asia Magazine công bố). Điều này minh chứng cho quan điểm: nguồn nhân lực là tài sản quý giá của doanh nghiệp mà tập đoàn Royal FrieslandCampina luôn chú trọng.

Từ thời kỳ “bản đồ nhân sự tại Việt Nam” còn sơ khai, cần được đào tạo và đầu tư, cho đến nay - khi Việt Nam trở thành một thị trường cạnh tranh về nguồn nhân lực, FCV luôn đi đầu trong hành trình thu hút và phát triển nhân sự. Đại diện FCV cho biết: “Sau 25 năm, 90% thành phần ban giám đốc và 100% đội ngũ quản lý của FCV là người Việt nam. Nhà máy của FCV đứng trong top đầu những nhà máy chất lượng và hiệu quả cao trên toàn cầu”.

{keywords}
 Các đại diện của FCV chia sẻ về câu chuyện 150 năm trên toàn cầu và 25 năm tại Việt Nam

Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của RFC khi hội đủ những yếu tố như: dân số trẻ, nhu cầu về dinh dưỡng và phát triển toàn diện lớn. Theo thống kê của FCV, mỗi năm, có tới 1,2 triệu sản phẩm của công ty được người tiêu dùng Việt Nam sử dụng.

Nhu cầu của người tiêu dùng cũng chính là động lực thúc đẩy đội ngũ R&D (nghiên cứu và phát triển) thực hiện trọng tâm cải tiến chất lượng sản phẩm liên tục, với mong muốn được góp phần tạo nên nền tảng dinh dưỡng vững vàng, chắp cánh cho trẻ em Việt Nam vươn cao, sẵn sàng đối đầu mọi thử thách.

Sau nhiều năm nuôi dưỡng khát vọng cho thế hệ tương lai thông qua quỹ học bổng “Đèn Đom Đóm”, từ năm 2020, FrieslandCampina Việt Nam hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai dự án 5 năm “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, với tổng đầu tư lên đến 55 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, FrieslandCampina tiên phong phát triển, gia tăng năng lực cạnh tranh của ngành sữa Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam gia nhập Hiệp định thương mại tự do châu Âu. Với những tâm huyết của các chuyên gia Hà Lan, từ năm 1996 - 2020, mô hình “Đại gia đình nông dân” đã lan tỏa thành công, với hơn 2.500 hộ nông dân nuôi bò sữa tham gia.

Đại diện FCV khẳng định: “Kết hợp giữa “di sản” 150 năm trên toàn cầu và hành trình phát triển 25 năm tại Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam sẽ tiếp tục có những đóng góp thiết thực và tích cực trong kinh tế, giáo dục, môi trường… dù cho phía trước còn nhiều khó khăn, thử thách”.

Ngọc Minh