img 1568.jpg
Công ty FSI chính thức trở thành đối tác phân phối uỷ quyền tại thị trường Việt Nam đối với nền tảng giám sát chuỗi cung ứng Qualcomm Aware Platform

Tại lễ ký kết, ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm Việt Nam, Lào và Campuchia chia sẻ lý do chọn FSI: “Thị trường công nghệ tại Việt Nam có nhiều đặc thù riêng. Để hoạt động hiệu quả, Qualcomm mong muốn hợp tác cùng những đơn vị không chỉ sở hữu năng lực công nghệ tốt, mà còn am hiểu thị trường địa phương, có uy tín và mạng lưới khách hàng rộng, cùng khả năng sẵn sàng triển khai trực tiếp các công nghệ mới. Đó cũng chính là lí do FSI trở thành đối tác được chúng tôi lựa chọn”.

Ông Nguyễn Hùng Sơn, Chủ tịch HĐQT công ty FSI cho biết: “FSI luôn mong muốn mở rộng mạng lưới đối tác để hoàn thiện hệ sinh thái giải pháp chuyển đổi số đa ngành, giúp giải quyết trọn vẹn bài toán khai phá dữ liệu cho khách hàng. Với sự bổ sung của các sản phẩm từ Qualcomm, FSI sẽ giúp doanh nghiệp logistics thực sự tận dụng hiệu quả giá trị của dữ liệu. Dù doanh nghiệp đang ở trong giai đoạn nào trên hành trình dữ liệu chúng tôi cũng có thể đáp ứng mong muốn phù hợp”.

Ảnh hưởng khó lường toàn ngành logistics vì đứt gãy thông tin 

Ngày 1-2/12/2023, dưới sự chủ trì của Bộ Công thương và UBND TP. Cần Thơ, Diễn đàn Logistics Việt Nam 2023 cập nhật thông tin về các vấn đề cấp thiết của dịch vụ logistics trong nước và thế giới. Một trong số các vấn đề nóng đặc biệt nhận được sự quan tâm tại sự kiện là thực trạng gián đoạn hay chồng chéo thông tin trong giám sát hàng tồn kho và chuỗi cung ứng toàn cầu.

Trong chuỗi cung ứng, việc nắm bắt thông tin kịp thời là một yếu tố quan trọng, giúp các bên liên quan nắm bắt được tình trạng của hàng hóa, nguyên vật liệu, lịch trình giao nhận... nhằm phối hợp hoạt động liền mạch và hiệu quả.

Không ít các doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng quy trình theo dõi thủ công, nhiều phần mềm cho cùng một hoạt động, dẫn tới tình trạng thiếu nhất quán dữ liệu trong giám sát hành trình, theo dõi hàng tồn kho.

Thông tin bị gián đoạn dẫn đến việc cung cấp dịch vụ kém chất lượng, hay thất thoát, hỏng hóc hàng hoá, gây thiệt hại chi phí đáng kể. Theo nghiên cứu của IHL Group, chỉ riêng năm 2022, thiệt hại do hàng tồn kho trên toàn thế giới ước tính là 1,9 nghìn tỷ USD.

img 1567.jpg
Hệ sinh thái giải pháp Chuyển đổi số của FSI được bổ sung sau sự hợp tác Qualcomm

Sự hợp tác giữa công ty FSI - Top 10 nhà cung cấp giải pháp CĐS hàng đầu Việt Nam và Tập đoàn Qualcomm - Nhà sáng tạo công nghệ không dây hàng đầu thế giới đã mở ra một chương mới trong cung cấp các giải pháp chuyển đổi số ngành logistics hiệu quả. 

Tối ưu giám sát chuỗi cung ứng, cải thiện vận hành cho DN logistics 

Hiện nay, hệ sinh thái sản phẩm và giải pháp của FSI với hơn 50 sản phẩm bao gồm 4 mảng chính: Kết nối các nguồn và tạo lập dữ liệu; Lưu trữ dữ liệu, khai thác và xử lý dữ liệu lớn; Áp dụng kết quả dữ liệu vào vận hành giúp khách hàng cải thiện hiệu quả hoạt động; Tăng trưởng kinh doanh thông qua việc ra quyết định dựa trên dữ liệu tin cậy.

Kết hợp với thế mạnh về công nghệ không dây của Qualcomm, hệ sinh thái FSI sẽ được bổ sung giải pháp giám sát chuỗi cung ứng thông minh Qualcomm Aware Platform - nền tảng IoT vượt trội để theo dõi vị trí và các chỉ số của vật thể. Công nghệ định vị của Qualcomm sử dụng nhiều phương pháp cùng một lúc như Vệ tinh (GPS), Wifi, và Mạng di động, dẫn đến độ chính xác cực cao và hoạt động tốt trong các điều kiện môi trường khác nhau (ngoài trời, trong nhà, trong thùng kín, trong container…). 

Hệ sinh thái giải pháp với sự bắt tay giữa công ty FSI và tập đoàn Qualcomm hứa hẹn giúp các doanh nghiệp logistics giảm thất thoát hàng hóa, đảm bảo an toàn tài sản, đồng thời loại bỏ lãng phí và tiết kiệm thời gian trong nhiều hoạt động kho vận, xử lý đơn hàng.

Cũng tại sự kiện, công ty FSI đã ký kết hợp tác với công ty Vận tải đường sắt Việt Nam (TRV). Theo đó, FSI sẽ cung cấp và triển khai nền tảng giám sát chuỗi cung ứng Qualcomm Aware vào quy trình chuỗi cung ứng dịch vụ logistics đa phương thức bao gồm vận chuyển Bắc - Nam, liên tỉnh và xuyên biên giới của TRV.

img 1565.jpg
Đại diện công ty FSI và TRV ký kết hợp tác triển khai giải pháp giám sát logistics tại khuôn khổ diễn đàn

Doãn Phong