Chiếc máy ảnh không gương lật GFX 50R vừa được Fujifilm Việt Nam chính thức trình làng với thiết kế range-finder cổ điển và mức giá không hề dễ chịu.

Khác với Fujifilm GFX-50S, thì GFX-50R được thiết kế theo kiểu dáng range-finder cổ điển. Máy dày 66,4mm, mỏng hơn 25mm và nhẹ hơn khoảng 145g so với GFX 50S.

GFX-50R được trang bị cảm biến Medium Format với độ phân giải lên tới 51.4MP, có khả năng tiếp nhận ánh sáng trên mỗi điểm ảnh tốt hơn so với cảm biến full frame 35mm có cùng độ phân giải.

{keywords}
GFX-50R có giá 109 triệu đồng

Cảm biến này đã được sử dụng trong máy Fujifilm GFX-50S và Hassblad X1D, là 2 chiếc máy đang đứng đầu trong bảng xếp hạng máy ảnh của DxOmark.

Nếu không muốn chụp bằng màn hình, người dùng có thể ngắm qua ống ngắm điện tử (EVF) độ phóng đại 0.77x độ phân giải 3.69 triệu điểm ảnh - ống ngắm điện tử đẹp nhất trên thị trường hiện nay.

GFX 50R được trang bị khung ngắm EVF OLED với độ phân giải 3,69 triệu điểm ảnh, độ phóng đại 0,77 lần, giúp người dùng lấy nét chính xác hơn dù đang sử dụng cảm biến medium format, vốn có trường ảnh mỏng hơn những chiếc 35mm full frame khi chụp cùng một góc.

{keywords}
GFX 50R được trang bị hai vòng xoay điều khiển tốc và bù trừ sáng giúp thao tác trực quan

Thân máy GFX 50R chắc chắn, thiết kế từ hợp kim magie với 64 điểm kháng bụi và chống chịu thời tiết khắc nghiệt lên đến -10℃. Các vòng xoay bằng nhôm nguyên khối được khắc cạnh mang lại cảm giác sang trọng.

Đỉnh máy có hot-shoe để gắn đèn flash, vòng chỉnh tốc độ chụp, bù trừ sáng và nút bấm chụp. GFX 50R có hỗ trợ tính năng kết nối Bluetooth tốn ít năng lượng. Người dùng có thể chụp và chuyển ảnh qua điện thoại hoặc máy tính bảng dễ dàng và nhanh chóng hơn thông qua việc cài đặt ứng dụng Fujifilm Camera Remote.

{keywords}
 ốÔg ngắm điện tử (EVF) độ phóng đại 0.77x độ phân giải 3.69 triệu điểm ảnh

Mặt sau của máy rất tốt giản, với 1 vòng xoay, nút xóa ảnh, nút chỉnh khả năng lấy nét, loại nút bấm Menu và xem trước.

Dù Fujifilm ra mắt GFX-50R hướng tới các đối tượng khách hàng chụp đời thường, chụp chân dung ngoại cảnh. Nhưng trên thực tế thì máy vẫn cao, dài và nặng hơn so với các máy Full-frame không gương lật trên thị trường.

Fujifilm GFX 50R đã cho phép đặt trước với giá 109 triệu đồng, mức giá không dễ chịu đối với đại đa số người dùng.

H.N. (tổng hợp)

Đã có hình ảnh đầu tiên về Samsung Galaxy S10 Plus

Đã có hình ảnh đầu tiên về Samsung Galaxy S10 Plus

Chỉ ít tháng trước ngày Galaxy S10 và Galaxy S10 được ra mắt, đã xuất hiện những hình ảnh đầu tiên về nguyên mẫu của những thiết bị này.

iPhone 2019 sẽ có thiết kế khác biệt?

iPhone 2019 sẽ có thiết kế khác biệt?

Chuyên gia phân tích Anne Lee từ công ty tư vấn tài chính Nomura (Nhật Bản) vừa đưa ra nhận định về thiết kế iPhone 2019 của Apple. 

Sony đang phát triển loại smartphone mới với màn hình trong suốt

Sony đang phát triển loại smartphone mới với màn hình trong suốt

Nếu xuất hiện trên thị trường di động, mẫu điện thoại trong suốt này hoàn toàn có khả năng giúp Sony thay đổi cục diện trong cuộc chiến thị phần.