Thành lập Văn phòng chi nhánh tại Đà Nẵng, Fujitsu hướng đến 2 mục đích chính là phát triển thị trường ở miền Trung Việt Nam, thực hiện cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu mọi lúc, mọi nơi, cũng như cùng “kiến tạo tương lai” với ngành Công nghiệp CNTT Việt Nam.

Ông Taro Matsuura - Tổng Giám đốc Fujitsu Việt Nam cho biết: “Năm 2013 vừa qua là năm kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, đã có nhiều sự kiện được diễn ra, thu hút doanh nghiệp Nhật Bản đến Đà Nẵng. Đây chính là cơ hội để Fujitsu có điều kiện mở rộng quá trình kinh doanh tại TP Đà Nẵng. Hơn nữa, Đà Nẵng là một thành phố năng động, chính quyền thành phố luôn có những chính sách ưu đãi và thu hút đầu tư hấp dẫn; một trong những thành phố có chỉ tiêu ứng dựng CNTT hàng đầu Việt Nam. Nên Fujitsu coi thành phố là một vị trí chiến lược trong sự lựa chọn chiến lược của các nhà đầu tư và hội tụ những dự án thông tin đầy tiềm năng”.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Phạm Kim Sơn - Giám đốc Sở TT&TT TP Đà Nẵng nhấn mạnh: “Sự kiện này đã mở ra cơ hội phát triển cho cả Fujitsu và ngành CNTT Đà Nẵng; đồng thời ông Sơn cam kết sẽ cùng các sở, ngành liên quan của TP Đà Nẵng hỗ trợ cho Tập đoàn Fujitsu đầu tư thành công tại Đà Nẵng góp phần phát triển ngành công nghiệp CNTT miền Trung trên Hành lang kinh tế Đông Tây”. 

Fujitsu sẽ cung cấp mô hình trọn gói “One-stop shop” bao gồm phần cứng, phần mềm và dịch vụ dành cho khách hàng tại Việt Nam. Cung cấp đa dạng các mặt hàng từ các dòng máy chủ chuẩn công nghiệp cho cơ sở hạ tầng năng động như Tower, Rack Blade và hệ thống lưu trữ gia đình toàn diện đến hệ thống có giá cả phải chăng hay trung tâm dữ liệu lớn. Fujitsu còn cung cấp cả các ứng dụng/ phần mềm (nhân sự, quản trị nguồn nhân lực ERP), và phát triển phần mềm từ trong nước để cung cấp cho nước ngoài.