Giống như người ta quan niệm về việc học hành và sự nghiệp: một người học giỏi, thành tích tốt, chăm chỉ làm việc thì sẽ có tương lai; nhưng nếu một người học giỏi, thành tích tốt, chăm chỉ lại còn có 'điều kiện' thì tương lai khỏi phải bàn. Đó là ví dụ dễ hiểu nhất đối với trường hợp của Future Fight - tựa game hành động nhập vai của hãng Marvel.

Mặc dù chỉ mới phát hành cách đây 2 tháng, và lối chơi của Future Fight thực sự không vượt trội hơn so với nhiều tựa game cùng thể loại khác, nhưng thật bất ngờ khi trò chơi này vượt mốc 20 triệu lượt tải vài ngày trước. Theo trang App Annie, trò chơi đề tài siêu nhân này từng đứng đầu bảng xếp hạng tải về hàng ngày ở hơn 40 quốc gia trong tháng 5, trong đó có cả Mỹ và Hàn Quốc (2 thị trường vốn có tiêu chuẩn đánh giá của game thủ khá ngặt nghèo). Điều này nhanh chóng biến Future Fight trở thành hit-game trên thị trường game mobile thời điểm đó và là đại diện đóng góp vào doanh thu trị giá 30 tỷ USD trong năm 2015 toàn thị trường (theo nghiên cứu của Newzoo). Ngoài ra, nó còn tạo ra một quan niệm mới đối với toàn bộ ngành game thế giới: đó là một thương hiệu nổi tiếng (thuộc bất kỳ lĩnh vực nào) đều có thể tạo ra sự khác biệt trong việc lôi kéo người dùng (bao gồm cả người chơi mới).

Điển hình như Marvel, thương hiệu truyện tranh và phim ảnh đã quá nổi tiếng thế giới với những siêu anh hùng như Spider-Man, Iron Man, X-Men, Deadpool, bất kỳ trò chơi nào của họ liên quan đến các siêu anh hùng như Future Fight, Marvel Puzzle Quest, Guardians of the Galaxy: The Universal Weapon đều được fan hâm mộ nhiệt liệt săn đón cho dù chất lượng của nó có khả quan hay không, đó vốn là bản chất của 'hâm mộ' mà.

Trang App Annie nhận định trong một bài viết hồi tháng 5 như sau:

"Miễn là Marvel còn tiếp tục cho ra những bộ phim siêu anh hùng bom tấn thì các mảng đầu tư khác của họ chắc chắn sẽ gặt hái được thành công, trong đó có cả mảng game mobile. Nhìn chung, những trò chơi điện thoại di động ăn theo các bộ phim Hollywood nổi tiếng thì thường vận hành rất ổn định trong những năm vừa qua, đây là điều không ai có thể phủ nhận."

Và để chứng minh quan điểm, chúng ta có thể chờ xem bộ phim Ant-Man (Người Kiến) sắp được ra rạp vào ngày 17 tháng 7 tới và phiên bản game mobile - Marvel Contest of Champions - có gặt hái được thành công như Future Fight hay không là sẽ rõ.

Marvel Contest of Champions trailer

T.B (GameSao.vn)