Ngày 27/10, G-Dragon thông qua người đại diện pháp lý là Kim Soo-hyun, đưa ra lời thông báo chính thức: "Tôi là Kwon Ji-yong. Trước hết, tôi chưa bao giờ sử dụng ma túy. Ngoài ra, tôi muốn làm rõ rằng không liên quan gì đến các bản tin về cáo buộc vi phạm Đạo luật kiểm soát ma túy được các phương tiện truyền thông đưa ra". 

Anh nói tiếp: “Tuy nhiên, tôi biết có nhiều người lo ngại nên tôi sẽ tích cực và hợp tác toàn diện với cuộc điều tra".

anh001.jpg
G-Dragon được biết đến với hình tượng cá tính.

Ngày 25/10, theo News1, đơn vị điều tra tội phạm ma túy của Sở cảnh sát Seoul thông báo đã khởi tố không giam giữ G- Dragon vì cáo buộc vi phạm Đạo luật quản lý ma túy. 

Lệnh khởi tố thành viên nhóm Big Bang được đưa ra sau khi cảnh sát bắt đầu điều tra nam diễn viên Lee Sun Kyun vì nghi ngờ sử dụng ma túy. Cảnh sát Seoul cho hay: “Vì cuộc điều tra đang tiếp tục diễn ra nên chúng tôi không thể tiết lộ tình hình cụ thể”.  

Sau khi G-Dragon vướng phải cáo buộc, công ty quản lý YG Entertainment phản hồi người hâm mộ: "Thật khó hồi đáp chính xác vì anh ấy không phải nghệ sĩ trực thuộc công ty", khẳng định việc G-Dragon đã rời công ty cũ sau gần 30 năm gắn bó. Động thái này của YQ cũng khiến người hâm mộ BigBang hoang mang.

anh002.jpg
G-Dragon từng vướng tin đồn hẹn hò Jennie (BlackPink).

Đây không phải lần đầu G-Dragon vướng rắc rối liên quan tới ma túy. Năm 2011, "ông hoàng K-Pop" từng bị phát hiện hút cần sa ở một hộp đêm. Tuy nhiên, vì không có đủ bằng chứng nên anh không bị điều tra. Thời điểm đó, nam ca sĩ khẳng định anh bị "chơi khăm", có người đã mời anh hút trong lúc không tỉnh táo.

Năm 2014, G-Dragon tiếp tục gây tranh cãi khi đăng tải hình chữ Molly cùng bột màu trắng rải xung quanh. Bức hình được cho là biểu tượng của việc sử dụng thuốc kích thích LSD, gây ra ảo giác. Trong vài tháng gần đây, G-Dragon đã có nhiều biểu hiện của những người nghiện ma túy khi xuất hiện trước công chúng. 

Việc nam ca sĩ vướng vào cáo buộc sử dụng ma túy khiến người hâm mộ thất vọng. Ngoài G-Dragon, đơn vị điều tra tội phạm ma túy của Cơ quan cảnh sát Seoul đã tiết lộ đang điều tra 8 người nổi tiếng khác với cùng tội danh. 

Thảo Nguyên

G-Dragon - trưởng nhóm Big Bang bị khởi tốHÀN QUỐC - Sau khi nam diễn viên Lee Sun Kyun bị khởi tố vì nghi ngờ sử dụng ma túy, trưởng nhóm nhạc Big Bang, G-Dragon cũng bị cảnh sát cáo buộc tội danh tương tự.