Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, G-Dragon có thể phải đối mặt với khoản phạt khổng lồ từ phía các nhãn hàng sau ồn ào sử dụng ma túy.

Một chuyên gia trong ngành quảng cáo tại Hàn Quốc cho biết dù không bị kết án sử dụng ma túy nhưng các nhãn hàng có thể đòi bồi thường vì G-Dragon đã vi phạm hợp đồng. Ước tính số tiền bồi thường hợp đồng có thể nhiều gấp 2 - 3 lần thù lao nhận được ban đầu.

g dragon 2.jpg
G-Dragon có thể phải đối mặt với khoản bồi thường lên tới hơn 900 tỷ đồng.

“Ngay cả khi G-Dragon hoàn toàn vô tội, nhãn hàng vẫn có thể yêu cầu nam ca sĩ bồi thường vì hệ quả tiêu cực từ vụ lùm xùm”, vị chuyên gia cho hay.

Hiện tại, nam ca sĩ đang là đại sứ thương hiệu cho một hãng bia, hãng xe BMW và hãng thời trang Chanel. Nếu như cả 3 nhãn hàng này đều yêu cầu trưởng nhóm BigBang đền bù hợp đồng thì số tiền đền bù có thể lên tới 50 tỷ won (tương đương 933 tỷ đồng). 

Tuy nhiên, các nhãn hàng vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này. Ngay cả trong thời gian G-Dragon tiếp nhận điều tra của cảnh sát, các nhãn hàng cũng không có động thái gì đặc biệt.

Vụ lùm xùm sử dụng ma túy của G-Dragon bắt nguồn từ việc nam tài tử Lee Sun Kyun bị điều tra với cáo buộc sử dụng ma túy tại nhà riêng của một nữ quản lý ở quán bar. Trong quá trình thẩm vấn, nữ quản lý đã khai ra tên của G-Dragon.

g dragon.jpg
G-Dragon hiện đang là đại sứ thương hiệu của 3 nhãn hàng lớn.

Nam nghệ sĩ sau đó phủ nhận và tự nguyện đến trình báo tại sở cảnh sát. Qua nhiều xét nghiệm tóc, móng tay và móng chân, phía cảnh sát Hàn Quốc cho biết G-Dragon âm tính với ma túy.

Hiện tại, G-Dragon đã được gỡ bỏ lệnh cấm xuất cảnh. Tuy nhiên, ngày 27/11, đại diện cảnh sát Hàn Quốc khẳng định vụ bê bối ma túy của G-Dragon vẫn chưa kết thúc: "Cho đến khi đạt được kết luận cuối cùng, mọi khả năng đều bỏ ngỏ. Mặc dù anh ta có kết quả xét nghiệm âm tính với ma túy nhưng phía cảnh sát vẫn phải điều tra thêm", vị đại diện này cho biết.

Đây là lần thứ hai G-Dragon vướng cáo buộc liên quan đến chất cấm. Năm 2011, G-Dragon từng bị điều tra liên quan đến ma túy. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, G-Dragon phủ nhận việc sử dụng cần sa và khẳng định mình nhầm tưởng đây là thuốc lá. Nam thần tượng sau đó nhận mức án treo và được người hâm mộ bênh vực.

G-Dragon chia sẻ với truyền thông sau khi đến sở cảnh sát trình diện:

Hà Vy