Ngày 16/5, VKSND TP Cần Thơ cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Phước Lộc (39 tuổi, ngụ phường Phú Thứ, quận Cái Răng) về hành vi “Giết người”.

Trần Phước Lộc là nghi phạm sát hại vợ rồi tự tử. 

Theo kết quả điều tra ban đầu, nghi phạm Lộc và chị N.T.N.B (35 tuổi) kết hôn, có một con chung 10 tuổi. Chị B. làm nghề kinh doanh dịch vụ làm đẹp ở phường Phú Thứ, quận Cái Răng. Còn Lộc không có nghề nghiệp ổn định.

Từ tháng 2/2022, Lộc nghi ngờ vợ có người đàn ông khác nên ghen tuông. Giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, chị B. đề nghị ly hôn, song Lộc không đồng ý.

Tối 4/5 vừa qua, chị B. đi làm về thì xảy ra cự cãi với chồng. Lộc lấy dao đâm vợ nhiều nhát, rồi bế lên giường ngủ, lấy chăn đắp lại. Sau đó, Lộc lấy hai chai thuốc trừ sâu để uống.

Đến sáng 5/5, Lộc điện thoại cho người thân của chị B. nói gã đã giết vợ. Mọi người đến nơi thì thấy chị B. đã tử vong trong phòng ngủ nên trình báo Công an. 

Lộc uống thuốc trừ sâu để tự tử nhưng không chết và được người nhà đưa đi cấp cứu. 

Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra.

Bước đầu, nghi phạm Lộc khai nhận do ghen tuông nên dùng dao đâm vợ tử vong, sau đó gã uống thuốc sâu để tự tử.

Thiện Chí