- Lợi dụng bé gái non nớt chưa hiểu biết, gã thanh niên đã nhiều lần dụ dỗ em để lạm dụng tình dục.

Ngày 29/12, xử phúc thẩm, TAND Cấp Cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giữ nguyên mức án 15 năm tù đối với Nguyễn Hữu Nghĩa (SN 1994, Đồng Nai) về hai tội “hiếp dâm trẻ em” và “giao cấu với trẻ em”.

Theo nội dung vụ án, cháu N.T.H.(SN 1/11/2001) được mẹ gửi nhờ người thân là anh D.T.(ngụ huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) chăm sóc. Là hàng xóm ở đối diện nên quá trình sống tại đây, cháu H. quen biết với Nguyễn Hữu Nghĩa .

 

{keywords}
Bị cáo Nghĩa (đi giữa) sau phiên tòa.

Khoảng 18h ngày 23/10/2014, Nghĩa đến chơi, ngồi tâm sự với H. Đến 21h cùng ngày, thấy người lớn đã đi ngủ, gã thanh niên dụ dỗ bé H. thực hiện hành vi giao cấu. Cũng từ lần đó, mỗi khi thấy vợ chồng anh T. vắng nhà, Nghĩa lại đến chơi rồi gần gũi với H.

Ngày 12/11/2014, gia đình H. phát hiện sự việc đã làm đơn tố cáo Nghĩa đến cơ quan công an. Quá trình điều tra, Nghĩa khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Do Nghĩa quan hệ với H. từ trước và sau khi cô bé đủ 13 tuổi nên hành vi của Nghĩa bị truy tố với cả hai tội danh “hiếp dâm trẻ em” và “giao cấu với trẻ em”.

M.Phượng