Lý biết cậu Tuân không phải dạng ngu ngơ dễ dắt mũi, nên cô dày công bày mưu tính kế để dụ cậu vào bẫy tình.

Lý năm nay đã 32 tuổi. Nhìn chung theo quan điểm của các cụ thì gái 30 đã toan về già rồi, nếu mà vẫn chưa có ai rước đi thì đúng trăm phần trăm gái ế rồi. Học có cao đến mấy, kiếm tiền nhiều đến mấy mà về quê bố mẹ vẫn phải thở ra thở vào lo lắng, rồi hàng xóm láng giềng bạn bè hỏi tới hỏi lui về chuyện "bao giờ lấy chồng?" thì cũng coi như vứt.

Lý biết cái đất lề quê thói, nói gì cũng chẳng lại với hủ tục ở làng. Thế nên cho dù đã là phó giám đốc của một công ty thực phẩm có tiếng ở thành phố, thì Lý cũng vẫn sốt sình sịch trong chuyện tìm một tấm chồng cho ta ngô ra khoai cho bố mẹ mát mặt, cả bản thân Lý cũng vênh mặt lên với lối xóm mà rằng "trâu chậm chưa chắc đã uống nước đục đâu nhé!".

Kế hoạch lấy chồng đã có, thậm chí ngày xưa Lý có yêu cầu khá cao về mẫu người đàn ông lý tưởng thì bây giờ cô chỉ cần ngoại hình sáng láng, có trình độ học vấn, gia đình cơ bản là được. Tiền với cô không thành vấn đef, vì Lý đã có nhà cao cửa rộng, có xe hơi, tài khoản hàng tháng đủ để cô lấy lãi ra sống thoải mái. Lý cần một anh chàng ngoan ngoãn và có tình cảm với mình. Nhưng tìm mãi vẫn chưa thấy.

{keywords}
Gái ế công sở lập mưu đưa trai vào tròng

Ngày ngày đi làm 10 tiếng đồng hồ trên công ty, nhìn ra nhìn vào thì toàn thấy nhân viên với đồng nghiệp. Cậu trông khá khẩm một tý thì có nơi có chốn rồi, cậu ngoại hình xấu thì Lý không muốn nhìn. 

Nhìn chung, mỗi cậu được cái nọ thì mất cái kia, bản thân các cậu cũng biết Lý là cấp trên, tính cách cũng không lấy làm dễ chịu, nên chàng nào cũng giữ khoảng cách chứ chẳng ai tơ tưởng gì đến gái già mà lại khó tính như Lý, cho dù là rất giỏi giang đấy, nhưng...

Thời gian rồi công ty Lý tuyển thêm nhân sự mới, một team marketing trẻ trung vào xông xáo đến công ty làm việc khiến chị em công ty vốn âm thịnh dương suy càng thêm phấn khởi. Lý cũng không ngoại lệ. Cô đã chấm một nhân sự trong đợt tuyển dụng vừa rồi dù chỉ nhìn qua hồ sơ xin việc. 

Tuân là nhân sự mới, còn rất trẻ, mới có 24 tuổi, đẹp trai và trông rất trí thức, khi nói chuyện phỏng vấn rất điềm đạm và chừng mực, ở tuổi ấy mà đã rèn cho mình sự chững chạc như vậy thật hiếm, Lý thầm để ý đến cậu nhân viên đẹp trai này và trong đầu cô nhem nhóm ý định công tư bất phân với Tuân.

Lý đọc trong CV của Tuân biết cậu có khả năng lái xe, cô liền gọi cậu vào phòng làm việc và đưa ra yêu cầu muốn cậu làm trợ lý phó giám đốc cho cô. Ở công ty này, giám đốc chính là một vị người Hàn Quốc, cả năm mới đến công ty vài lần, còn lại uỷ quyền hết công việc cho Lý nên mặc dù cô làm phó giám đốc nhưng quyền hành chẳng khác gì giám đốc. Tuân thấy sếp ưu ái mình, nâng mình lên một vị trí mới thì sung sướng nhận ngay. Kế hoạch "úp sọt trai tân" của Lý đã thành công bước đầu.

Công việc phải đi cùng nhau cả ngày, có khi đi công tác qua đêm, Lý thường hay hỏi han chuyện công việc rồi lại đá sang chuyện tình cảm riêng tư để dò xét xem "hoa đã có chủ? chưa thì được biết Tuân đã có bạn gái, hai bên ra mắt chỉ chờ cuối năm ổn định là cưới. Nghe thế nhưng bản thân Lý vốn đã thích cái gì thì khó mà cô buông dễ dàng đến thế, "đánh đồn có địch" thì chiến thắng càng vẻ vang, thế nên chuyện Tuân có người yêu chả ảnh hưởng gì lắm đến kế hoạch của Lý.

Bao nhiêu lần đi làm muộn, người yêu Tuân gọi về đi chơi nhưng Lý cứ lấy cớ công việc bắt Tuân phải chờ mình, dù là chở cô đi spa hoặc đi mua sắm. Được cái, Lý rất biết cách chiều phi công trẻ, sau khi công việc xông xuôi Lý thường rủ Tuân đi mua sắm và tất nhiên cô trả tiền, Tuân không nhận Lý làm mặt giận dỗi như trẻ con khiến cậu chàng bối rồi, đành phải nhận không lại phụ lòng sếp.

Lý tỉ tê với Tuân mỗi khi có cơ hội "Chị chỉ yêu công việc, cũng muốn làm mẹ nhưng không thích lấy chồng, nhiều khi mệt mỏi vì gia đình thúc giục lắm, vì giờ mọi thứ của chị ổn định hết rồi. Lấy cũng được mà không lấy cũng được, chị chỉ cần 1 đứa con thôi...". những lúc chị em tâm tình thủ thỉ, Tuân cũng thấy thương sếp. 

Làm việc với nhau mới 2 tháng nhưng Tuân rất có thiện cảm với chị, ngoài việc chị là cấp trên thì chị còn cư xử với Tuân như một người chị, một người bạn nên tâm tư tình cảm của chị Tuân cũng rất đồng cảm. Nhiều khi thấy sếp đi làm về là thui thủi một mình, mấy lần Tuân lên dọn dẹp nhà cửa, đóng hộ cái đinh treo cái tranh, lắp lại cái bóng đèn mới vì hỏng lâu rồi mà chưa có ai thay...

Tình cảm hai người càng dần càng trở nên thân thiết, cho đến khi cả công ty đã có tiếng xì xầm về chuyện phi công - máy bay nhưng Lý và Tuân vẫn thây kệ vì có tiếng mà chưa có miếng. Có lần trong khi quá chén, Lý bảo "bực mình thật đấy, không có tiếng mà có tiếng, có khi phải làm thật cho đỡ ấm ức!". 

Câu chuyện nửa đùa nữa thật cuối cùng lại thành thật sau đêm đó, Lý và Tuân đã thực sự "có gì". Tuân bàng hoàng khi tình dậy thấy người nằm bên cạnh mình chính là sếp, cậu bối rối xin lỗi rối rít còn lý chẳng nói chẳng rằng lại ôm chầm lấy Tuần rồi kéo xuống, cả một ngày như thế, Tuân quên bẵng có người yêu sắp cưới của mình, quên hết những lăn tăng về tuổi tác vì chị Lý thực sự là người có tình nghĩa lại còn rất nồng nhiệt nữa.

Hai tháng sau, Lý báo với Tuân là mình có thai.Tuân hốt hoảng và bối rối thực sự, Lý trấn an "như Lý đã nói với Tuân, Lý chỉ cần 1 đứa con thôi nên Lý không ép buộc gì Tuân phải chịu trách nhiệm cả. Chỉ là Tuân nghĩ cho Lý một chút, giờ dù sao Lý cũng là sếp, mà lại không chồng mà chửa, còn bố mẹ, dư luận, mọi thứ chống lại Lý, Lý có thể chiụ được nhưng con mình có tội tình gì? Chỉ cần làm đám cưới xong, Lý sẽ trả tự do cho Tuân, Lý sẽ không làm Tuân phải mất đi tương lai của mình".

Lời thủ thỉ của sếp đã lay động sự tử tế vốn có của Tuân. Cậu thấy mình cần phải có trách nhiệm với con, với người đàn bà mà mình yêu mến, vì mình mà chịu thiệt thòi.

Gạt bỏ hết lăn tăn và sóng gió khi Tuân nói ra sự thật với gia đình, gạt bỏ hết hồ nghi của công ty, bạn bè để cưới Lý. Tuân muốn mình là người đàn ông có trách nhiệm đến phút cuối cùng. Ngày cưới, Lý rạng rỡ trong chiếc soa rê đắt tiền, khuôn mặt ánh lên vẻ tự mãn, cô nói thầm vào tai lũ bạn trước kia vẫn tỏ vẻ hơn người "Các cậu thấy chưa? Trâu chậm chưa chắc đã uống nước đục đâu nhé!" rồi mỉm cười đứng cạnh chồng đầy viên mãn.

(Theo Công luận)