- Gặp Nguyễn Ngọc Anh một chiều hè trong ngôi nhà được trang hoàng điệu đà, áo sơ mi giản dị, quần sooc ngắn, trang điểm nhẹ nhàng, vóc dáng rất thon thả... trông "gái một con" Nguyễn Ngọc Anh nhan sắc ngày càng mặn mà và quyến rũ.



Trao đổi với Nguyễn Ngọc Anh rằng buổi gặp gỡ hôm nay tôi muốn thấy một Ngọc Anh thật nhất ở ngoài đời về cách chăm con và những khó khăn khi làm bà mẹ đơn thân... Cười rất tươi, Nguyễn Ngọc Anh chỉ tay ra cửa nói: "Phương Anh con gái em đó, cháu vừa sang nhà hàng xóm về, nghịch ngợm lắm, như con trai ấy''.

Nguyễn Ngọc Anh bảo Phương Anh cá tính từ nhỏ. Niềm đam mê lớn nhất của con gái cưng là chơi điện tử trên điện thoại của mẹ. Cô hay có thói quen viết "tâm sự" trên điện thoại và nhiều lần phát khóc vì cô con gái lỡ tay xóa những tâm sự của mẹ đi.

Mỗi khi con gái mắc lỗi, giận quá nữ ca sĩ này cũng chỉ tẹt vào mông chứ chưa bao giờ phạm vào mặt bởi cô cho rằng đó là những... "vùng cấm". Ngọc Anh cho rằng, đã là con người không bao giờ được đối xử với nhau bằng những hành động vũ phu, đặc biệt với trẻ nhỏ thì càng không bao giờ được phép.

Trong thâm tâm Nguyễn Ngọc Anh luôn muốn con gái được lớn lên trong sự thương yêu, dạy dỗ và chăm sóc sát sao từ cả bố lẫn mẹ. Nhưng duyên phận chỉ để vợ chồng cô đi cùng nhau một quãng đường ngắn nên dù ít hay nhiều bé Phương Anh cũng bị chịu sự thiệt thòi nhất định.

Bây giờ cô bé ở với mẹ, tất nhiên vẫn được sự quan tâm của bố nhưng là từ xa là chủ yếu. Thi thoảng chồng cũ của Nguyễn Ngọc Anh cuối tuần cũng đưa con đi công viên chơi hoặc đón về nhà bà nội nhưng những lúc như thế chỉ có một mình bố mà không có mẹ đi cùng.

Nguyễn Ngọc Anh nói việc nuôi và chăm sóc con gái không quá khó nhưng đã có thời điểm cô bị rơi vào tình trạng stress vì sự cố bất ngờ đến với con gái. Ngọc Anh nhớ lại: "Một hôm khi tôi đang đi làm thì được báo Phương Anh bị bỏng phải đưa vào bệnh viện. Quá sốc nhưng tôi vẫn giữ được sự bình tĩnh để gọi lái xe riêng tức tốc vào viện. Nhìn thấy con, tôi không khóc nhưng tim tôi thắt lại".

Suốt đêm Nguyễn Ngọc Anh thức trắng và quyết định nghỉ làm một tháng ở nhà chăm con. Điều cô day dứt và lo sợ nhất là sau này lớn lên Phương Anh sẽ trách mẹ về vết sẹo do bỏng để lại. Cô tự nhủ sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ, kiếm nhiều tiền để trong thời gian sớm nhất có thể đưa con sang nước ngoài thẩm mỹ vết sẹo ở cổ.

Nếu như sự cố bỏng của con gái khiến Nguyễn Ngọc Anh dằn vặt nhiều ngày thì trận ốm nặng của con gái Phương Anh cách đây không lâu khiến cô "hoảng" thực sự. "Trẻ con thì dễ bị ốm nhưng nửa đêm rồi mà con bé vẫn sốt cao chỉ có một mình tôi giữa đêm khuya với con, phải đối diện giữa sự sống và cái chết của con rất mong manh, tôi thấy hoang mang và lo sợ vô cùng..." - Nguyễn Ngọc Anh nói.

Nguyễn Ngọc Anh bảo trừ những hôm đi diễn vắng nhà con gái mới lên ngủ với bác giúp việc còn lại là ngủ với mẹ. Cô ca sĩ xinh đẹp này có thói quen soạn quần áo cho con mỗi buổi sáng và bác giúp việc lo vệ sinh cá nhân, ăn sáng và chủ yếu chú lái xe riêng đưa đón đi học.

Con gái Phương Anh đã gần 4 tuổi nên "dì" Hòa - một fan hâm mộ giọng hát của mẹ Nguyễn Ngọc Anh lúc rảnh rỗi vẫn đến nhà dạy học chữ, học phân biệt màu sắc, chơi đạp xe... Còn Nguyễn Ngọc Anh đảm nhận phần dạy con đọc con số, dạy nói những câu đơn giản bằng tiếng Anh, hạy hát, dạy múa, dạy chơi đàn piano.

Cô kể một chuyện vui là con gái Phương Anh rất chậm biết nói, hơn 2 tuổi mới bập bọe gọi "ba", "mệ" (tức "mẹ"), "bờ ơi" (tức "bà ơi"),... Hai cụm từ "Mệ hư" (tức Mẹ hư),"Mệ về chuê đi" (tức "mẹ về quê đi") bé Phương Anh hay dùng để nói với mẹ mỗi khi bị mẹ quát vì không nghe lời. Ai làm phật ý là cô bé đều "đuổi" về quê hết.

"Phương Anh đến giờ nói vẫn chưa sõi, hơi ngọng, giây thanh đới hơi khàn. Giọng này có khi lớn lên làm ca sĩ hát nhạc rock thì hợp..." - Nguyễn Ngọc Anh nói. Sau những đổ vỡ trong hôn nhân, cô không cảm thấy thất vọng về đàn ông mà ngược lại vẫn muốn được yêu và hi vọng trong tương lai sẽ tìm được người đàn ông bản lĩnh, cho cô cảm giác bình yên và cùng cô chăm lo cho con gái bé bỏng.

Bài: Sơn Hà
Ảnh: Nguyễn Hoàng