Trở thành "cô gái bán nước" trên sân golf đang là câu chuyện thịnh hành trên TikTok. Nhiều phụ nữ trẻ chia sẻ video về công việc, thu nhập của họ. Công việc yêu cầu họ lái một chiếc xe đẩy quanh sân golf và phục vụ đồ uống cho những người chơi ở đó.

Những cô gái bán nước trên sân golf. Ảnh: Grayhawkgolf

Công việc tự do, thu nhập khá

Ayea, 25 tuổi, đến từ Florida (Mỹ) yêu thích công việc của mình ngay từ những ngày đầu tiên. "Tôi muốn kiếm tiền nhưng không phải là công việc bàn giấy, làm từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều như thông thường. Tôi thích sự tự do khi làm việc trên sân golf. Tôi nhận ra rằng mình kiếm nhiều hơn, có thể dễ dàng thanh toán các hóa đơn mình khi làm công việc này", cô nói.

Lauren Balcioni, 25 tuổi, bán nước giải khát ở sân golf Bay Area (Mỹ) vào dịp cuối tuần. Là một bà mẹ đơn thân, cô gặp khó khăn trong việc sắp xếp thời gian giữa làm việc và chăm con. Cô quyết định xin nghỉ công việc toàn thời gian.

Lauren bắt đầu tìm hiểu, nghiên cứu các cách kiếm tiền khác. Một ngày, tình cờ cô gặp Cassie Holland, đang bán nước giải khát trên sân golf. Cassie nói rằng cô kiếm được khoảng 600 USD cho ca làm việc, kể cả tiền khách cho thêm.

Lauren Balcioni trên chiếc xe đẩy bán nước ở sân golf. Ảnh: Insider

Sau 1 tháng bỏ công việc cũ, Lauren bắt đầu làm việc trên sân golf. Cô chọn làm việc ở nơi không có quy định nghiêm ngặt về đồng phục, được ăn mặc đẹp hơn, theo Insider.

Quá trình đào tạo diễn ra trong sáu ca, 3 ngày cuối tuần. Đến ngày thứ 4, cô đã tự lên xe đi bán nước một mình. Cô phải học cách kiểm kê hàng hoá, số lượng chai bia trên xe hàng, giá cả, hệ thống tính tiền, cách sử dụng iPad...

Ngày làm việc bắt đầu lúc 8:30 sáng, cô sắp xếp hàng lên xe, lấy đá lạnh và đồ ăn nhẹ. Cô lên sân từ 9 giờ sáng. "Thời điểm đầu ngày thực sự rất đẹp. Tôi lái xe vòng quanh, ngắm nhìn những chú chim bay trên mặt hồ và những người chèo thuyền trên mặt nước", cô chia sẻ.

Khách đến chơi golf bắt đầu mua nước uống vào khoảng 11 giờ sáng. Thông thường, trời càng nắng nóng, họ càng uống nhiều. Khách hàng có xu hướng uống nước thể thao điện giải và nước khoáng.

Để thu hút khách hàng, được cho thêm nhiều tiền boa, Laure đầu tư vào việc trang trí xe hàng sao cho thật bắt mắt. Sau giờ làm, cô mang đồ trang trí về nhà. Theo cô, làm muộn hơn vào mùa hè cũng sẽ được khách thưởng thêm. Tiền boa trung bình của cô tăng lên dần dần, trung bình khoảng 250 USD cho mỗi ca làm. 

Công việc không bắt buộc phải mặc đồng phục, nhưng phải mặc áo sơ mi có cổ. Cô thường chọn những chiếc váy dễ thương, hoá trang thêm vào những ngày lễ như Halloween...

"Nếu bạn chăm chỉ, nỗ lực, chăm chút cho công việc, bạn sẽ kiếm được nhiều hơn", cô nói.

Peyton Stover ám ảnh về khoảng thời gian làm việc ở sân golf. Ảnh: People

Trải nghiệm ám ảnh

Lauren chia sẻ có ngày thu nhập của cô lên tới 300 USD, kể cả tiền khách cho thêm. Nhưng đôi khi phải đối mặt với những khách hàng thô lỗ.

"Tôi được chỉ rằng nếu khách hàng có hành động thô lỗ, hãy bỏ qua vào lần tới. Nếu cảm thấy sợ hãi hay tức giận, hãy báo cáo với cảnh sát trên sân. Tôi từng bị trêu nghẹo, gạ gẫm nhưng tôi đã lờ đi và không quay lại với khách đó lần nào nữa", Lauren chia sẻ.

Với Ayea, đôi khi, khách hàng nói lời trêu ghẹo với cô nhưng chưa bao giờ có hành động xúc phạm, thiếu tôn trọng hay đi quá giới hạn.

Không giống như Lauren hay Ayea, Peyton Stover, 26 tuổi, từng làm công việc bán nước trên sân golf ở California, tuy nhiên, những gì trải qua khiến cô ám ảnh.

Peyton kể lại rằng chỉ sau vài tháng làm việc, cô bị các khách hàng liên tục gạ gẫm, ép uống rượu nhiều lần. Có người nói với cô rằng sẽ cho thêm 300 USD nếu để anh ta xem ngực. Sau đó, người khách hàng thô lỗ lao đến ôm cô, tự tiện vén áo cô lên trước sự chứng kiến của nhiều người, theo People.

Cô đau khổ khi bị khách hàng sờ soạng, quấy rối tình dục. Tuy nhiên, ban quản lý sân golf, nơi cô làm việc, đã không đứng ra bảo vệ cô.

"Tôi thực sự sợ hãi và lo lắng. Tôi không nhận được bất kỳ hỗ trợ hay bảo vệ từ ban quản lý", cô chia sẻ.

Hiện tại, cô cùng luật sư đang kiện ban quản lý sân golf, đòi bồi thường sau vụ việc.