Dù được trang bị tới 4 GB RAM, hai smartphone cao cấp của Samsung liên tục xóa dữ liệu ứng dụng khỏi RAM khiến người dùng phải mất công tải lại ứng dụng, làm giảm hiệu năng đa nhiệm của máy.

{keywords}

Bộ đôi smartphone cao cấp Galaxy Note 5 và S6 Edge+ vừa trình làng cách đây chưa lâu nhưng có vẻ đã gặp phải một số "trục trặc". Theo phản ánh từ trang công nghệ Android Police, dù được trang bị tới 4 GB RAM, smartphone của Samsung đã liên tục tắt các ứng dụng chạy ngầm khiến hiệu năng đa nhiệm của máy bị giảm sút trầm trọng. Điều này có nghĩa là ngay sau khi bạn tắt một ứng dụng nào đó, dữ liệu của ứng dụng gần như ngay lập tức bị xóa khỏi RAM, và khi mở lại ứng dụng đó, việc tải (load) dữ liệu sẽ phải được thực hiện từ đầu, rất mất thời gian. Vấn đề này trước đây đã từng xảy ra trên chiếc Galaxy S6.

Để chứng minh cho kết luận của mình, Android Police đã thực hiện một video so sánh hiệu năng đa nhiệm giữa Galaxy S6 Edge+ và Nexus 6. Như chúng ta có thể quan sát thấy, chiếc Edge+ (bên trái) liên tục phải mất thời gian load lại dữ liệu thay vì khôi phục ứng dụng một cách nhanh chóng như smartphone Nexus 6 của Google. Tình trạng trên được cho cũng xảy ra với chiếc Galaxy Note 5.

Hiện tại chúng ta vẫn chưa biết rõ lý do vì sao có hiện tượng trên xảy ra. Một giả thiết được đặt ra là Samsung làm vậy để tiết kiệm pin, tuy nhiên, có vẻ lời giải thích này là không thỏa đáng. Khi ứng dụng phải liên tục load lại từ đầu, CPU sẽ phải hoạt động liên tục, và điều này thậm chí còn làm máy tốn pin hơn. 

Samsung hiện chưa đưa ra bình luận gì về phản ánh nói trên. 

Theo ICTnews/Gsmarena