Chỉ mới tuần trước, Samsung đưa ra dự đoán rằng vụ triệu hồi Galaxy Note 7 không gây ra ảnh hưởng lớn tới kết quả kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, có vẻ như tình hình đã thay đổi trong hôm nay. Hãng công nghệ Hàn Quốc lại vừa phát hành một thông báo nhằm điều chỉnh dự đoán lợi nhuận quý với mức chênh lệch đáng kể. Theo đó, lợi nhuận hoạt động quý 3 năm 2016 của Samsung được dự tính đạt 5,2 nghìn tỷ won, giảm 33% so với dự đoán trước đây. Doanh thu của công ty trong quý được dự tính cũng chỉ đạt 47 nghìn tỷ won, giảm 2 nghìn tỷ won so với những kỳ vọng trước khi xảy ra "thảm hoạ" Galaxy Note 7. 

Với chỉ 5,2 nghìn tỷ won lợi nhuận, đây sẽ là quý đầu tiên lợi nhuận quý của Samsung tụt giảm so với cùng kỳ năm trước. Samsung đạt lợi nhuận 7,39 nghìn tỷ won trong quý 3/2015, và đó cũng là thời điểm lần đầu tiên mức lợi nhuận của hãng tăng trưởng sau 2 năm tụt giảm. Quý 2/2016, Samsung công bố báo cáo tài chính với mức lợi nhuận tốt nhất trong 2 năm qua, nhờ doanh số bán tốt của Galaxy S7.

Chi tiết về đợt tụt giảm lần này vẫn chưa được công ty Hàn Quốc tiết lộ, thế nhưng rõ ràng Galaxy Note 7 đã khiến "những ngày tươi đẹp" của Samsung không kéo dài được quá lâu.