Samsung Galaxy Note 8 bắt đầu xuất hiện tại thị trường xách tay từ ngày 9/9 với giá bán khoảng 22 triệu đồng. Đến thời điểm này, theo ông Nguyễn Đạt (hệ thống Di Động Việt) máy vẫn giữ giá bán như cũ và không có hàng giao khách do sản phẩm về không nhiều.

Một chủ cửa hàng khác cho biết Galaxy Note 8 ở thị trường xách tay năm nay không ồn ào như trước, giá khá ổn định. Nguyên nhân chủ yếu do Samsung Việt Nam mang hàng về sớm, không quá trễ so với thị trường nước ngoài. Thậm chí, các cửa hàng xách tay hầu như không hưởng được chênh lệch cao do các hệ thống bán lẻ lớn trong nước đã tiết lộ giá bán dự kiến ngay khi máy vừa ra mắt tại Mỹ nên khó "làm giá". Dù có hàng sớm hơn, các cửa hàng xách tay cũng khó bán giá cao hơn mức 22,9 triệu đồng mà các nhà bán lẻ đang ấn định cho Galaxy Note 8 chính hãng.

Chưa kể, ngay từ khi Galaxy Note 8 được giới thiệu tại Mỹ, các siêu thị lớn nhỏ trong nước đều tung chương trình đặt hàng trước với nhiều quà tặng hấp dẫn, "hút" hết khách của cửa hàng xách tay. Nhiều khách hàng đủ bình tĩnh để có máy trễ hơn khoảng 20 ngày nhưng có nhiều quà tặng và chính sách bảo hành chính hãng.

Ngay từ khi cho đặt trước, chiếc máy dòng Note mới của Samsung đã làm cho rất đông người móc hầu bao. Hệ thống Thế Giới Di Động cho biết Galaxy Note 8 xô đổ mọi kỷ lục trước đây về số lượng đơn đặt hàng. Sau 3 ngày cho đặt trước, có 2.500 người đặt cọc trong tổng số hơn 3.300 đơn đặt hàng. Cùng thời gian đó, FPT Shop cũng ghi nhận 2.060 đơn đặt hàng.

Samsung Galaxy Note 8 ra mắt tại Mỹ hôm 23/8. Máy sở hữu “màn hình vô cực” giống như Galaxy S8 với kích thước 6,3 inch - chiếc Note có màn hình lớn nhất từ trước đến nay. Máy có màn hình tỷ lệ 18,5:9, độ phân giải Quad HD+ (2960 x 1440 pixel), sử dụng tấm nền Super AMOLED.

Máy cũng được trang bị RAM 6GB, bộ nhớ có khả năng mở rộng đến 256GB chạy trên nền Android 7.1.1 Nougat. Ngoài ra, máy sở hữu viên pin dung lượng 3.300mAh và được trang bị khả năng chống nước chuẩn IP68.

Galaxy Note 8 sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào ngày mai 13/9, dự kiến có hàng vào cuối tháng này.

Những hình ảnh của Note 8 khi được nhập về Việt Nam: