Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy smartphone đầu bảng sắp ra mắt của Samsung sẽ trang bị camera chính lên tới 20 MP.

{keywords}

Thậm chí theo "một nguồn tin nội bộ tiết lộ với SamMobile", Samsung đã thử nghiệm nhiều mô hình S6 với camera "khủng", sử dụng sensor do Samsung tự chế tạo với mã hiệu SLSI_S5K2T2_FIMC_IC và SLSI_S5K4E6_FIMC_IS. Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Samsung thử sức với lĩnh vực camera. Galaxy S5 cũng từng sử dụng sensor camera của Samsung, trong khi Note 4 (một cách không chính thức) được cho là sử dụng cả sensor của Samsung lẫn Sony.

Tuy nhiên, việc Galaxy S6 phiên bản thương mại có sử dụng camera 20MP hay không thì vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn vào phút chót, bởi cũng nguồn tin trên cho hay, Samsung còn thử nghiệm cả một số prototype Galaxy S6 với độ phân giải 15MP, 11MP...

Đối với camera mặt trước, nhiều khả năng S6 vẫn sử dụng loại camera đang trang bị cho Galaxy A hiện nay, đồng nghĩa với độ phân giải sẽ chỉ dừng ở 5MP.

Ngoài ra, với việc cả Galaxy S6 lẫn Galaxy S6 Edge đều cài sẵn hệ điều hành Android 5.0 Lollipop mới nhất, Samsung sẽ có thể cập nhật cho ứng dụng chụp ảnh chế độ "Pro" hoàn toàn mới. Ở chế độ này, người dùng S6 sẽ có thể lưu ảnh ở định dạng RAW cũng như điều khoản tốc độ cửa sập - đây đều là những lựa chọn cơ bản của giới chơi ảnh.

Ngoài ra, ứng dụng Galary trên S6 cũng được dự đoán là sẽ được làm mới và trở nên thân thiện hơn với người dùng, chẳng hạn như việc xóa ảnh sẽ dễ dàng hơn. Bên cạnh các biểu tượng, giờ đây sẽ có cả ký tự đi kèm để người dùng hình dung dễ hơn về công năng và tác dụng của chúng.

T.C