Vào sáng ngày 13/10 vừa qua, hệ thống website của công ty cổ phần truyền thông Vc Corp đã xảy ra sự cố dẫn tới việc tải trang quá chậm hoặc không tìm thấy nội dung trang. Một số trang web về giải trí như: Kenh14, Afamily và đặc biệt là cụm trang chủ cùng server game của Sohagame… đều không thể truy cập.
Về phía SohaGame, nhà phát hành này cũng đang chịu thất thu một khoản khá lớn khi hầu hết dữ liệu của các tựa game đang ăn khách hiện nay như: Mộng Võ Lâm, Hắc Tây Du gần như bị mất hoàn toàn hay một số game cần phải khôi phục lại như Ma Thần 3D, BEAT 3D, Xếp Rồng Soha…Việc hứa hẹn rồi thất hứa liên tục của nhà phát hành này đã khiến khá nhiều người chơi lo lắng, hoang mang và cả tức giận, thậm chí dọa sẽ bỏ game.
Việc SohaGame chậm trễ trong việc khắc phục sự cố khiến nhiều game thủ trở nên hoang mang và có xu hướng tìm sang tựa game khác để giết thời gian. Lợi dụng tâm lý này, một số nhà phát hành khác đã chơi “không đẹp” khi tranh thủ thời điểm hệ thống SohaGame chưa được khôi phục để PR trá hình, trong đó là tựa game online 3 của nhà phát hành Like.vn.
Việc các NPH câu kéo các “thượng đế” từ đối thủ là điều không còn mới mẻ ở thị trường game Việt Nam. Nhằm tạo được hiệu ứng và quảng bá cho sản phẩm game của mình, không ít NPH bất chấp những chiêu trò quảng cáo không mấy tốt đẹp, nhằm nâng tên tuổi mình và hạ thấp các đối thủ. Cách hành xử cũng muôn hình vạn trạng: từ "đá xoáy" chất lượng, đặt tên ăn theo, hay "mượn" nguyên logo, hình ảnh của các tựa game khác đến trích dẫn ý kiến chê bai của game thủ đối với nhà phát hành đối thủ.
Với thị trường game Việt vốn đã có sự cạnh tranh khốc liệt từ các sản phẩm game ngoại, nay lại là nơi để các nhà phát hành nội đấu đá lẫn nhau, bài học cho game thủ là nên trang bị cho chính bản thân mình những thông tin về tựa game đó cũng như kinh nghiệm sử dụng mạng toàn cầu, để không bị "dắt mũi" bởi các nhà phát hành khác.
Noah