Chiếc áo 80 năm tuổi gây chú ý
Chiều 26/3, triển lãm Denim Fest 2023 với chủ đề True Vintage được tổ chức tại JO247 Lounge - Sojo Hotels. Trong không gian hoài cổ với những mô hình tàu hỏa, bản đồ Hà Nội cũ, ga hàng Cỏ... gợi nhớ về một Hà Nội cổ xưa, những bộ đồ denim bụi bặm in dấu ấn của thời gian đã gây ấn tượng mạnh đối với các khách tham dự.
Nổi bật tại triển lãm phải kể đến chiếc áo workwear type 1 denim jacket - mẫu áo khoác đầu tiên của nhà mốt Levi’s có tuổi đời hơn 80 năm, giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng. Lưu Lê, chủ sở hữu chiếc áo cho biết, anh đã mua lại từ một nhà sưu tập khác tại TP.HCM.
“Nhận áo về, tôi đã tham khảo thông tin từ nhiều nhà sưu tập quốc tế. Sau cùng, chính các chuyên gia từ hãng Levi’s đã nhận định chiếc áo được sản xuất vào năm 1947 bởi Levi’s”, anh chia sẻ.
Cũng tại sự kiện, các khách mời có cơ hội tìm hiểu lịch sử denim qua các thời kỳ, với sự thay đổi về mẫu mã, chất liệu, công năng sử dụng… Đó là chiếc quần denim 501XX được sản xuất từ năm 1953 tại Việt Nam. Đó là chiếc áo Wrangler Blue Bell được sản xuất từ những năm 1960 gắn liền với hình ảnh của các tài tử điện ảnh Mỹ phong trần và quyến rũ. Hay những chiếc quần denim cắt ngắn gắn liền với phong cách hippie bùng nổ vào những năm 1960 tại Mỹ, gợi nhắc những buổi trình diễn nhạc rock, underground… cuồng nhiệt trên những quả đồi San Francisco.
Triển lãm còn tạo được sự thích thú cho người xem bởi những chiếc quần denim được tái sinh nhờ óc sáng tạo và bàn tay tài hoa của giới yêu thời trang. Ví dụ như Hoan Nguyễn - người đã remake (tái sinh) những chiếc quần cũ trở nên đa sắc màu với họa tiết độc lạ. Chàng trai trẻ cũng biến những item (phụ kiện) bụi bặm trở thành những tác phẩm thời trang đáng giá. Nhiều nghệ sĩ, fashionista nổi tiếng tại Việt Nam đã lựa chọn các sản phẩm đặc biệt này cho những buổi biểu diễn hoặc bộ sưu tập ảnh thời trang của mình.
Nơi giao thoa truyền thống và hiện đại
Triển lãm True Vintage được tổ chức bởi Levi’s Vietnam Talk - cộng đồng những người yêu thích thời trang denim cổ điển, các nhà sưu tập, designer…
Chia sẻ về buổi triển lãm, đại diện ban tổ chức cho biết: “Trước đây, chương trình tổ chức tự phát do chúng tôi gặp khó khăn trong tìm kiếm địa điểm tổ chức. Những sản phẩm độc đáo như denim vintage cần một không gian trưng bày vừa có yếu tố văn hóa lịch sử nhưng cũng cần chất hiện đại mang hơi hướng thị thành. JO247 Lounge của Sojo Hotels thật sự phù hợp. Ngay khi được giới thiệu, Ban tổ chức đã quyết định chọn nơi đây là điểm diễn ra triển lãm”.
Là những người yêu thích nghệ thuật, sáng tạo, các khách mời không giấu được sự thích thú với không gian JO247 Lounge - nơi diễn ra chương trình. Phong cách kiến trúc Neo-industrial lấy cảm hứng từ sự thô mộc, bụi bặm mang đến cho không gian đa năng JO247 Lounge sự phóng khoáng mà vẫn mộc mạc. Sự táo bạo và linh hoạt trong sử dụng màu sắc và ánh sáng kết hợp các yếu tố giải trí mang đến sự trẻ trung, hiện đại.
Điểm nhấn trong không gian thăng hoa về ánh sáng và vật liệu ấy là dấu ấn văn hóa địa phương được kể bằng ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Như ở Sojo Hotel Ga Hanoi là chiếc đầu máy xe lửa cổ kính và hình ảnh nhà ga trăm tuổi.
Đại diện Sojo Hotels cho biết: “Không gian đậm chất nghệ thuật của JO247 Lounge - Sojo Hotels có sự giao thoa giữa văn hóa truyền thống và hơi thở đương đại. Vì vậy, JO247 Lounge đã được lựa chọn để tổ chức các workshop, các buổi triển lãm nghệ thuật, các buổi họp báo, các sự kiện văn hóa… Bên cạnh việc sở hữu một không gian mở đầy tươi mới, Sojo Hotels luôn hỗ trợ về mặt âm thanh, ánh sáng, bài trí… để đơn vị tổ chức chuyên tâm cho sự kiện và khách mời”.
Chuỗi khách sạn Sojo Hotels đã có mặt tại 10 tỉnh thành gồm Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Bắc Giang, Hòa Bình, Việt Trì (Phú Thọ), Hạ Long (Quảng Ninh), Lạng Sơn, Hậu Giang và Lào Cai.
Minh Ngọc