- Trong 2 ngày (1-2/1), đã có gần một ngàn lượt khách du lịch ra thăm quan đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Tại Cảng Sa Kỳ, ngay sáng ngày 1 và 2/1, tuy thời tiết biển có gió cấp 5, cấp 6 biển động, nhưng hàng trăm hành khách vẫn xếp hàng mua vé tàu để ra đảo. 2 tàu cao tốc với sức chở gần 300 khách/ tàu đã được lệnh xuất bến chở khách ra đảo Lý Sơn.

{keywords}

{keywords}

Khách du lịch mua vé thăm quan đảo Lý Sơn trong dịp Tết.

Ông Huỳnh Thế Lợi, 54 tuổi, ở TP. Cần Thơ, một hành khách ra thăm đảo Lý Sơn hào hứng cho biết, tuy biết thời tiết không thuận lợi, nhưng các thành viên trong gia đình vẫn quyết định chọn đảo Lý Sơn để nghỉ trong dịp Tết này.

“Đi lại không thuận lợi bởi thời tiết, nhưng từ lâu ông đã ấp ủ phải ra đảo Lý Sơn. Dịp này được nghỉ lễ dài ngày nên toàn bộ 6 thành viên trong gia đình đã quyết tâm ra đảo để thăm quan nghỉ dưỡng” - ông Lợi nói.

Anh Lưu Kim Thành, ở Quận Hoàng Mai - Hà Nội, cùng vợ sắp cưới của mình cũng chia sẻ: "Lâu nay, trên các phương tiện thông tin chúng tôi đã nghe nhiều về đảo Lý Sơn, về những ngư dân can trường. Nên trước khi tổ chức lễ cưới, chúng tôi muốn có một chuyến trải nghiệm tại đảo tiền tiêu, để lưu lại hình ảnh của mình về vùng đất biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc".

{keywords}
Nhiều khách du lịch đến đảo Lý Sơn tham quan dịp Tết Dương lịch.

Dịp này, hàng trăm khách du lịch từ các thành phố lớn, nhiều đoàn khách quốc tế (như Nga, Pháp)... cũng chọn đảo Lý Sơn cho chuyến đi của mình.

Ông Đặng Quang Sơn, Giám đốc BQL Cảng Sa kỳ cho biết, so với mọi năm, Tết Dương lịch năm nay lượng khách ra đảo tăng cao nên các ngành chức năng tại đây và đảo Lý Sơn thống nhất phân công những phương tiện đủ điều kiện chở khách ra vào đảo, đáp ứng nhu cầu, đảm bảo việc đi lại an toàn cho du khách.

Để tránh tình trạng "chặt chém" khách du lịch trong dịp này, chính quyền huyện Lý Sơn đã chỉ đạo các ngành chức năng thường xuyên tổ chức kiểm tra giá cả các dịch vụ phục vụ du khách, đảm bảo nơi lưu trú, đi lại cho du khách khi ra với đảo, ông Phạm Hoàng Linh, Phó chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn nói rõ.

Văn Mịnh