Ngày 20/7, báo VietNamNet Báo vừa phối hợp với phòng LĐ-TB&XH TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), chính quyền xã Tam Thăng trao số tiền 15.928.500 đồng, tấm lòng của bạn đọc đến chị Đặng Thị Yến (42 tuổi, quê Quảng Nam), nhân vật trong bài viết: “Nghịch cảnh góa phụ nghèo có con lớn tâm thần, con nhỏ đuối nước tử vong”.

Sinh ra và lớn lên ở Bình Định, sau thời gian bươn chải đủ nghề, chị Yến lên Đắk Lắk, tìm đến những rẫy cà phê xin việc. Năm 1999, chị quen và lập gia đình với chồng hiện tại.

Một thời gian sau, vợ chồng chị khăn gói về Quảng Nam (quê của anh) để tiếp tục cuộc sống. Anh chị mưu sinh mọi nghề, từ thu lượm ve chai đến “thợ đụng” khi ai gọi gì làm đó để lo cho gia đình.

Tân, Tiến lần lượt ra đời trong niềm vui của cả nhà. Con vẫn phát triển bình thường cho đến tuổi ăn học, vợ chồng chị Yến đau lòng khi phát hiện cả hai con đều mắc bệnh thần kinh.

“Vì thương con nên vẫn cho đi học bình thường, học được 5 năm thì bệnh nặng, chuyển biến tâm thần nên cũng ở nhà chứ thằng nhỏ không thể đi học được”, chị Yến nhớ lại.

May mắn đến với anh chị khi người con trai thứ 3, Lê Văn Công (SN 2009) bình thường, hiện Công vừa học xong lớp 7 trong một trường trên địa bàn xã.

Chị Yến nhận số tiền gần 16 triệu đồng được bạn đọc báo VietNamNet hỗ trợ

Năm 2016, trong một lần trèo cây tỉa cành thuê, chồng chị mất thăng bằng, ngã xuống đất tử vong.

Mất chồng, chị Yến trở thành trụ cột chính, chỗ dựa của hai người con tâm thần và đứa út quá nhỏ.

Bi kịch nối tiếp bi kịch, nỗi đau của người mẹ vẫn chưa dừng lại khi vào ngày 10/6 vừa qua, em Lê Văn Tiến không may bị đuối nước tử vong.

Biến cố lớn khiến chị suy sụp. Bao nhiêu vất vả, cay đắng trong cuộc đời, chị dường như đã trải qua hết. Mất chồng, mất con, con bệnh tật, những cú sốc khiến người phụ nữ khốn khổ kiệt quệ cả về sức khỏe lẫn tinh thần.

Cầm số tiền của bạn đọc hỗ trợ trên tay, chị Yến nước mắt rưng rưng: “Tôi thật sự cảm ơn báo VietNamNet cùng với bạn đọc báo đã hỗ trợ tôi số tiền này. Tôi sẽ cố gắng chăm lo cho 2 đứa con thật tốt, lo cho thằng út đến nơi đến chốn để khỏi phụ lòng mọi người”.

Trưởng Phòng LĐTB&XH TP Tam Kỳ Nguyễn Thị Đào chia sẻ: “Số tiền này là nguồn động viên vật chất và tinh thần rất lớn đến với gia đình chị Yến. Phòng cũng như chính quyền địa phương, mong muốn sẽ kết hợp với báo VietNamNet để giúp đỡ được nhiều trường hợp hơn nữa nhằm hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh đó”.