- Bếp ăn của nhà máy may mặc nội y Regina Miracle (thuộc khu công nghiệp Vsip, Hải Phòng) khai trương, đi vào hoạt động trưa 28/12 thì đến chiều khoảng gần 2.000 công nhân có biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1980, công nhân xưởng B, nhà máy Regina Miracle) cho biết: “Khoảng 12h30 chúng tôi đi ăn trưa ở bếp ăn của nhà máy. Khoảng 2 giờ sau thì một số người có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, khó thở. Sau đó hầu hết mọi người đều có chung biểu hiện, có người ngất xỉu nên chúng tôi được đưa đi bệnh viện”.

{keywords}
Cấp cứu công nhân bị ngộ độc sau bữa trưa

Bữa trưa 28/12, chị em công nhân công ty này được ăn cơm, rau bắp cải xào cà rốt, canh rau ngót, thịt lợn xào chua ngọt, cá ruội, củ đậu, sữa chua.

Chị Nguyễn Thị Kim Tuyến, 19 tuổi, phân xưởng B của công ty cho biết: “Cơm chúng em ăn đen như bị mốc; sữa chua còn 6 ngày nữa hết hạn. Những món khác chúng em không biết nguồn gốc xuất xứ từ đâu”.

Đến 16h - 17h, theo ghi nhận của PV, các xe cấp cứu và xe tải nhỏ liên tục đưa những công nhân vào khoa cấp cứu và khoa lây (bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng). Các bác sỹ ở bệnh viện Việt Tiệp được huy động tối đa để xử lý tình hình.

{keywords}

{keywords} 

 {keywords}

Số công nhân ngộ độc quá lớn nên bệnh viện bị quá tải. Toàn bộ cán bộ bệnh viện được huy động để xử trí tình huông này

Công ty Regina Miracle là công ty vốn đầu tư của Hong Kong (Trung Quốc), mới đi vào hoạt động được 2 tháng, có khoảng 3.000 công nhân đang làm việc. Hiện công ty chưa có thông báo chính thức nào về vụ việc.

PV