Số người bị ngộ độc sau khi ăn phải một loại kẹo có hương vị trái cây tại Philippines đã tăng lên gần 2.000 người, các nhà chức trách hôm thứ Hai (13/7) cho biết.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Sản phẩm kẹo sầu riêng của công ty Wendy đang bị ngừng sản xuất.

Ít nhất 1.925 người tại miền nam Philippines, hầu hết đều là học sinh, đã bị ngộ độc sau khi ăn phải kẹo có hương vị trái cây và 66 người khác đang nằm viện, phát ngôn viên Bộ Y tế Philippines Lyndon Lee Suy cho biết.

Các chuyên gia của bộ này "đang cố gắng để điều tra và xem xét các nguyên nhân có thể", Telegraph đưa tin.

Các nạn nhân đã phàn nàn về tình trạng đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa và đau đầu sau khi ăn phải những viên kẹo có vị sầu riêng, xoài và măng cụt được bán rong ở bên ngoài cổng trường.

Số lượng người bị ảnh hưởng đã lên tới 600 kể từ trường hợp đầu tiên được báo cáo khi các bệnh viện tại đảo Mindanao bắt đầu điều trị cho các bệnh nhân vào hôm thứ Sáu tuần trước (10/7).

Cục Dược phẩm và Thực phẩm Philippines cho biết khả năng nhiễm khuẩn có liên quan tới khuẩn tụ cầu, khuẩn salmonella hoặc khuẩn E.coli, với các kết quả kiểm tra sẽ được công bố vào hôm thứ Tư (15/7).

Cảnh sát đã bắt 9 người bán hàng rong, những người bán loại kẹo được lấy từ cùng nhà sản xuất, Kẹo Sầu riêng Thơm ngon của Wendy. Chủ của công ty này, Janet Aquino, cũng bị điều tra sau khi ra đầu thú.

Narciso Verdadero, cảnh sát trưởng tại một trong những tỉnh bị ảnh hưởng, cho biết những người bán hàng rong có thể sẽ bị buộc tội vi phạm luật an toàn thực phẩm đối với người tiêu dùng.

Bộ Y tế Philippines cũng kêu gọi người dân cần phải cảnh giác trước những thực phẩm đã hư hỏng hoặc không an toàn, đặc biệt là những món đồ không có nhãn mác rõ ràng.

Sầm Hoa