Trưa 12/9, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Duy Hòa, Bí thư Huyện ủy Bắc Hà cho biết, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở ở xã Nậm Lúc.

Theo đó, chiều 10/9 xảy ra vụ sạt lở đất đá nghiêm trọng vùi lấp 8 ngôi nhà tại thôn Nậm Tông (xã Nậm Lúc) làm 7 người chết, 11 người mất tích và 11 người bị thương.

nậm tông.jpg
Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân mất tích. Ảnh: Báo Lào Cai

Đến nay, công tác tìm kiếm vẫn đang được triển khai. Gần 300 người gồm công an, quân đội, người dân và các lực lượng khác đã được huy động để tham gia tìm kiếm người mất tích.

"Công tác tìm kiếm chủ yếu là thủ công vì không phương tiện máy móc nào vào được. Sáng nay lại có khối lượng đất đá tràn xuống khiến công tác tìm kiếm càng thêm khó khăn", ông Hòa nói.

Cũng theo ông Hòa, các hộ dân tại thôn Nậm Tông chủ yếu làm nông nghiệp, vụ sạt lở đã khiến người dân mất trắng hoa màu, tài sản. 

nậm tonng ww.jpg
Hiện trường vụ sạt lở tại thôn Nậm Tông. Ảnh: Báo Lào Cai

Tính đến tối 11/9, toàn huyện Bắc Hà có 15 người chết, 19 người mất tích do mưa lũ, sạt lở. Thiên tai cũng khiến cơ sở hạ tầng bị ảnh hưởng gây khó khăn cho công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Huyện Bắc Hà đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh Lào Cai xem xét cân đối, hỗ trợ kinh phí, trước mắt bố trí ưu tiên cho các xã khắc phục cơ sở hạ tầng, tuyến đường giao thông đang bị cô lập; cung cấp trang thiết bị, thuốc và vật tư y tế; hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại về nhà cửa, tài sản, sản xuất…