Tối 10/9, ông Nguyễn Văn Nhất, Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên cho biết, tính đến nay, cơ quan chức năng xác định có ít nhất 15 người thôn Làng Nủ tử vong do lũ quét gây ra. 

"Ngoài những người đã được ứng cứu, còn khoảng hơn 100 người đang mất tích, chưa có thông tin. Hiện tại huyện đang làm việc UBND tỉnh để triển khai việc tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn", ông Nhất thông tin. 

Còn theo báo cáo của UBND tỉnh Lào Cai, tính đến 18h chiều nay, cơ quan chức năng xác định, có trên 30 người bị thương và sống sót, tìm thấy 15 thi thể, còn lại rất nhiều người vẫn đang mất tích. Huyện Bảo Yên đang tranh thủ thời gian, gấp rút huy động lực lượng tiếp cận khu vực sạt lở, tìm kiếm người mất tích.

Theo UBND tỉnh Lào Cai, khu vực xảy ra lũ quét nằm cách xa trung tâm, giao thông bị chia cắt, hoàn toàn mất thông tin liên lạc nên việc cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, thôn Làng Nủ bị san phẳng sau vụ lũ quét kinh hoàng. Những gì còn sót lại là các đồ vật đã biến dạng hoặc ngập trong bùn đất. Nơi sinh sống của 35 hộ dân với trên 120 nhân khẩu đang yên bình phút chốc bị san phẳng, tang thương.

tinh lao cai 1.jpg
Thôn Làng Nủ bị san phẳng sau trận lũ quét kinh hoàng. Ảnh: N.Hải 
tinh lao cai 3.jpg
Nhiều đồ vật biến dạng sau trận lũ quét. Ảnh: N.Hải 
tinh lao cai 9.jpg
Công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai khẩn trương. Ảnh: N.Hải 
tinh lao cai 4.jpg
Cả ngôi làng bình yên nay chìm trong bùn đất. Ảnh: N.Hải 
tinh lao cai 2.jpg
Lực lượng chức năng triển khai cứu hộ, cứu nạn. Ảnh: N.Hải 
tinh lao cai 5.jpg
Lũ quét đã vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ nơi 35 hộ dân, 128 khẩu cư trú. Ảnh: N.Hải 
tinh lao cai 7.jpg
Các nạn nhân được điều trị tại cơ sở y tế thuộc huyện Bảo Yên. Ảnh: N.Hải