Đó là nội dung diễn ra tại Hội thảo quốc tế lần thứ 6 về Địa kỹ thuật, Kết cấu và Xây dựng (CIGOS 2021) với chủ đề “Các công nghệ và ứng dụng mới nổi cho cơ sở hạ tầng xanh” do Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải phối hợp với Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam Toàn cầu tổ chức trong hai ngày 28 và 29/10.

{keywords}
PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải phát biểu tại hội thảo

Sự kiện này được đánh giá có khả năng thúc đẩy những trao đổi chất lượng về phát triển mô hình lý thuyết và về ứng dụng thực tiễn trong các lĩnh vực liên quan đến Địa kỹ thuật, công trình và kết cấu xây dựng.

Với chủ đề “Các công nghệ và ứng dụng mới nổi cho cơ sở hạ tầng xanh”, CIGOS-2021 hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức, tầm quan trọng của sự phát triển cơ sở hạ tầng bền vững và thân thiện với môi trường, đồng thời nhấn mạnh vai trò thiết yếu của các công nghệ mới trong việc lập kế hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng xanh. 

{keywords}
 

PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải, cho rằng, đây là một cơ hội rất tốt để gần 300 nhà khoa học đến từ 27 quốc gia trên thế giới báo cáo các kết quả nghiên cứu, giao lưu, trao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm về các công nghệ và ứng dụng mới liên quan tới địa kỹ thuật, kết cấu và xây dựng công trình để vì một cơ sở hạ tầng phát triển xanh và bền vững cho thế giới và Việt Nam.

CIGOS 2021 mong muốn cung cấp một nền tảng quốc tế nơi các nhà nghiên cứu, học viên, nhà hoạch định chính sách và doanh nhân có thể trình bày những đổi mới sáng tạo gần đây cũng như trao đổi kiến thức và kinh nghiệm về các vấn đề. Ngoài ra, CIGOS 2021 cũng sẽ tập trung đặc biệt về thúc đẩy quan hệ đối tác kinh tế có lợi, chuyển giao công nghệ trong các doanh nghiệp cũng như phát triển hợp tác thể chế về nghiên cứu và giáo dục đại học.

{keywords}
Hội thảo có sự góp mặt của nhiều diễn giả là các nhà khoa học nổi tiếng, uy tín của các trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức trên thế giới.

Các nghiên cứu trình bày tại hội thảo cung cấp thông tin cập nhật, những đánh giá khách quan cho các nhà khoa học trong nước và quốc tế về nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông xanh tại Việt Nam, trên quan điểm khoa học và các minh chứng nghiên cứu cụ thể.

Các nghiên cứu tập trung vào thực tế đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, lý giải những thách thức mang tính đặc thù của quốc tế và Việt Nam, từ đó cho thấy sự cần thiết của những nghiên cứu khoa học nhằm giải quyết dài hạn những thách thức này.

Thanh Hùng

Nhiều người Việt vào danh sách nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới

Nhiều người Việt vào danh sách nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới

Theo danh sách 10.000 nhà khoa học có tầm ảnh hưởng nhất thế giới trong năm 2021, có 146 nhà khoa học đang công tác tại Việt Nam, trong đó, 29 người là nhà khoa học Việt.