{keywords}
 

Với mong muốn giúp các em học sinh miền núi bước trên con đường tri thức một cách dễ dàng hơn, Công ty Cổ phần Bibica đã tổ chức chương trình “Hura sẻ chia yêu thương - tiếp sức đến trường”. Từ tháng 9/2020, chương trình đã đến các trường tại huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang tặng 600 bộ sách giáo khoa, 4.200 bữa ăn xế, 60 chiếc xe đạp.

Hoàng Su Phì là một trong những huyện biên giới miền núi khó khăn của tỉnh Hà Giang, nguồn kinh phí dành cho giáo dục đến từ ngân sách Nhà nước, điều kiện nguồn đầu tư công hạn hẹp, kinh tế địa phương còn nhiều khó khăn. BTC chương trình mong muốn những món quà này sẽ tiếp thêm động lực đến trường cho các em.

{keywords}
 

Ngày 30/9/2020, từ sáng sớm, học sinh trường Tiểu học Chiến Phố, huyện Hoàng Su Phì có mặt tại sân trường. Hơn 100 học sinh hào hứng khi tiết chào cờ có thêm chương trình trao tặng sách giáo khoa, bữa ăn xế, xe đạp.

{keywords}
 

Nhiều năm qua, các em học sinh trường Tiểu học Chiến Phố đều phải sử dụng lại những bộ sách giáo khoa cũ của các anh, chị khóa trước để lại. Năm nay, do đổi sách giáo khoa mới, hơn một nửa học sinh không có sách học. Để không gián đoạn con đường tiếp cận tri thức, 2 em sẽ dùng chung một bộ sách. Cầm trên tay những bộ sách mới, các em học sinh đều thể hiện sự vui mừng, phần quà này sẽ giúp gánh nặng của gia đình, nhà trường vơi đi đáng kể.

{keywords}
Em Lù Thị Tuyết, 8 tuổi và Sùng Thị Nguyễn 9 tuổi, học sinh trường Tiểu học Chiến Phố cầm trên tay bộ sách giáo khoa mới

Cô Trương Thị Huế - Hiệu trưởng trường Tiểu học Chiến Phố cho biết, vì trường học cách xa nhà, hầu hết các em đều mang cơm đến lớp để kịp giờ học buổi chiều. Bữa trưa của các em đa số chỉ có cơm trắng và trứng, nhiều em chỉ có rau xanh. Với 700 suất ăn xế do Bibica tặng nhà trường 700, các thầy cô dự định sẽ phát cho học sinh ăn giữa giờ.

Ngoài sách và bữa ăn xế, chương trình cũng tặng các em có hoàn cảnh khó khăn những chiếc xe đạp để đường đến trường không còn khó khăn nữa. Là một trong 10 học sinh được nhận một chiếc xe đạp mini do Bibica trao tặng, em Long Khánh Ngọc, lớp 8A, trường THCS Tân Tiến cho biết: “8 năm qua em đều dậy từ 4h30 để đi học, trời tối nên một nửa đoạn đường em phải soi đèn pin. Đây là lần đầu tiên em nhận món quà lớn như vậy, nếu có xe đạp em sẽ đến trường thuận tiện hơn”.

Thầy Nguyễn Hồng Lương - Hiệu trưởng trường THCS Tân Tiến chia sẻ, Tân Tiến là xã nghèo của huyện Hoàng Su Phì, đời sống người dân còn khó khăn, chủ yếu làm nông, mùa màng phụ thuộc vào thời tiết. Đặc biệt, 155/245 học sinh thuộc diện hộ nghèo, kinh tế khốn khó nên nhiều em không có đủ sách giáo khoa để học tập. 100 bộ sách mới từ Bibica sẽ giúp thầy cô truyền tải tri thức đến học sinh một cách thuận lợi hơn.

Bên cạnh đó, thầy Hoàng Khánh Minh, Phó hiệu trưởng THCS Nam Sơn - một trong những trường được nhận quà từ chương trình “Hura sẻ chia yêu thương - tiếp sức đến trường”, cũng gửi lời cảm ơn đến BTC chương trình. 

{keywords}
 

Chị Tạ Thị Lan Phương (bên trái) - GĐ Bán hàng vùng Tây Bắc Bibica cho biết: “Chặng đường học tập của các em học sinh vùng cao còn dài, cần sự chung tay của cộng đồng để không cảm thấy cô đơn, tiếp thêm sức mạnh cho tương lai. Chúng tôi hy vọng những món quà sẽ phần nào giúp các em tiếp cận tri thức tốt hơn. Ngoài ra, chúng tôi mong rằng những khó khăn sẽ là động lực giúp các em cố gắng trở thành người mạnh mẽ hơn trong cuộc sống”.

Với thông điệp “Sẻ chia yêu thương - tiếp sức đến trường”, nhãn hàng Hura - Công ty Cổ phần Bibica đã đồng hành cùng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình được chia thành 2 giai đoạn, giai đoạn 1 (10/8 - 6/9/2020) là gây quỹ cho chương trình. Trong giai đoạn 2 (5/9 - 1/12/2020), hành trình trao quà cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa sẽ được diễn ra.

(Nguồn: CT Cổ phần Bibica)