Trong cuộc họp báo tổ chức ngày hôm nay 22/3, Ban tổ chức cho biết có 77 doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng chất lượng Quốc gia năm 2015. Trong đó, 20 doanh nghiệp  được trao giải Vàng; 57 doanh nghiệp được trao giải Bạc.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là giải thưởng về chất lượng do Thủ tướng Chính phủ ký quyết định trao tặng hằng năm cho những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng và áp dụng hiệu quả các hệ thống quản lý chất lượng, tham gia tích cực cho phong trào năng suất, chất lượng tại địa phương và đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Đây cũng là dịp kỷ niệm 20 năm Giải thưởng chất lượng quốc gia được tổ chức.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia gồm 7 tiêu chí được chia thành 18 hạng mục tiêu chí phân chia hệ thống hơn 200 câu hỏi. Năm 2015, qua 2 vòng đánh giá, thẩm định của Hội đồng sở tuyển (cấp tỉnh/thành phố) và Hội đồng quốc giá, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định về việc trao tặng giải thưởng chất lượng Quốc gia năm 2015 cho 77 doanh nghiệp. Trong đó, 20 doanh nghiệp được trao giải Vàng chất lượng quốc gia; 57 doanh nghiệp được trao giải Bạc.

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào lúc 10h ngày 10/4 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Tại sự kiện này, Ban tổ chức cũng sẽ tôn vinh 3 doanh nghiệp Giải thưởng Chất l­ượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dư­ơng.

Ngoài ra, 3 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất l­ượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dư­ơng cũng được tôn vinh tại sự kiện này.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Văn Vinh, Tổng cục Trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Phó chủ tịch Hội đồng Quốc gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia cho biết: Năng suất, chất lượng và yêu cầu sống còn của doanh nghiệp. Và Giải thưởng chất lượng quốc gia chính là cách thức để tôn vinh các doanh nghiệp có nhiều đóng góp nhưng đồng thời cũng là một trong những tiêu chí để doanh nghiệp xây dựng sự phát triển bền vững.

Thông tin thêm về Giải thưởng Chất lượng quốc gia:

GTCLQG được xét tặng hàng năm cho những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong việc nâng cao chất lượng sản phẩn, dịch vụ, anwng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới, đóng góp tích cực cho cộng đồng xã hội.

Trải qua 20 năm, từ 1996 đến nay, đã có 1.690 lượt doanh nghiệp được trao tặng giải thưởng chất lượng, 188 doanh nghiệp đoạt giải vàng, 128 doanh nghiệp được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Các doanh nghiệp Việt Nam từ 2000 cũng liên tục tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á – TBD (GPEA). Đến 2015, đã có 37 doanh nghiệp Việt Nam được trao giải GPEA.