Những ngày gần đây, tại đoạn qua đường Nguyễn Đình Thi (ven hồ Tây, quận Tây Hồ, Hà nội) xuất hiện nhiều loại cá chết, nổi trắng mặt hồ, gây mất cảnh quan khu vực và ảnh hưởng đến môi trường.

Gần một tạ cá chết nổi trắng góc hồ Tây - 1

Hình ảnh cá chết trắng một góc hồ Tây (Ảnh: Hoàng Hải).

Theo ghi nhận, cá chết đa phần là cá trôi, cá mè, cá chép… Thậm chí, có cá lớn từ 3 - 5 kg/con cũng chết nổi trên mặt nước, bị gió thổi dạt vào bờ, bốc mùi hôi tanh.

Lý giải về hiện tượng này, tối 5/10, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, cho biết nguyên nhân cá chết là do thay đổi thời tiết. Sau khi quận nhận được thông tin đã báo ngay cho Công ty Thoát nước Hà Nội xử lý, khắc phục.

Gần một tạ cá chết nổi trắng góc hồ Tây - 2

Các công nhân vớt cá chết tại hồ Tây ngày 5/10 (Ảnh: Hoàng Hải).

Theo ông Khuyến, số lượng cá chết ước chừng một tạ, số cá chết chủ yếu là cá do người dân phóng sinh ra hồ. Hiện phía công ty thoát nước đang tập trung vớt số cá chết còn lại.

Đại diện Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội thông tin thêm, hiện tượng cá chết được ghi nhận từ khoảng đầu tháng 10. Đây là hiện tượng bình thường khi thời tiết thay đổi từ mưa sang nắng hoặc có thể là do người dân thả phóng sinh, cá chưa thích nghi được với môi trường sống mới.

Trước đó, vào các năm 2016 và 2018, tại hồ Tây cũng từng xảy ra đợt cá chết rất nhiều. Sau đó, UBND TP Hà Nội đã có các giải pháp cải thiện nước hồ Tây như bơm thêm ô xy vào nước hồ, mời các chuyên gia phân tích về chất lượng nước...

Theo Dân trí