Nick D’Aloisio bắt đầu được thế giới biết đến khi phát triển ứng dụng đọc tin tức Summly và được Yahoo mua lại với một mức giá không tưởng 30 triệu USD. Nick lúc đó mới bước sang tuổi 17 và thậm chí chàng trai sinh ra tại Úc này đã viết Summly trong phòng ngủ của bố mẹ mình khi mới 15 tuổi.

D' Aloisio là một trong những triệu phú tự lập trẻ tuổi nhất. Chàng trai này cũng là doanh nhân có được tiền từ các quỹ đầu tư trẻ nhất thế giới khi lần đầu tiên gây vốn được 300.000 USD tài trợ hạt giống cho Summly từ Horizon Ventures của tỷ phú Hong Kong Li Ka-shing. Sau đó D’ Aloisio đã nhận được 1,2 triệu USD trong năm 2012 từ các nhà đầu tư nổi tiếng khác nhau, bao gồm cả Yoko Ono, Rupert Murdoch, Stephen Fry và Ashton Kutcher.

Hiện tại D’ Aloisio đang là nhân viên thuộc nhóm phát triển ứng dụng di động của Yahoo. Anh chàng này đã thiết kế một giao diện đẹp mắt cho ứng dụng Yahoo News Digest, ứng dụng phát triển trực tiếp từ Summly. Với sự thành công của mình, D’Aloisio đã được Wall Street Journal phong tặng danh hiệu “Sáng tạo đột phá nhất năm” (Innovator of the year)

Yahoo News Digest - ứng dụng tin tức phát triển trực tiếp từ Summly là ứng dụng cung cấp những tin tức quan trọng nhất với tần suất hai lần trong ngày trên điện thoại di động. Bản tin cung cấp một dạng tóm tắt tin tức nên đảm bảo người dùng sẽ nắm bắt được tất cả những gì diễn ra trong ngày. Thay vì chỉ là một bản tóm tắt bằng văn bản đơn thuần Yahoo News Digest cung cấp thêm mẩu thông tin có liên quan thu thập được từ Wikipedia, phương tiện truyền thông xã hội, ảnh, video, bản đồ, twitter v.v...

Mặc dù là một trong những kỹ sư công nghệ trẻ tuổi nhất, Nick D’Aloisio chia sẻ rằng cuộc sống của anh hiện tại cũng giống với những cậu bạn cùng trang lứa tại London, thích đi dạo và “party” cùng bạn bè vào dịp cuối tuần, thích tìm tòi, nghiên cứu những kiến thức mới và thích sử dụng ứng dụng Snapchat và Vine.

Quan niệm về vấn đề khởi nghiệp, anh chàng này cho rằng, rất nhiều khởi nghiệp viên quá tập trung vào ý tưởng mà không có kế hoach rõ ràng để thực hiện, hoặc dự đoán sự thành công trong tương lai của ý tưởng. Số liệu, kế hoạch, bằng sáng chế và triển khai thực hiện cũng quan trọng không kém so với ý tưởng ban đầu. Theo quan điểm của Nick, các khởi nghiệp viên nên tự rèn luyện và trau dồi các kỹ năng cần thiết như lập trình, phát triển kinh doanh, thiết kế, tiếp thị v.v..và không được sợ thất bại khi tiến hành thử nghiệm những điều mới mẻ.