- Ông chủ người Thái đã mời nhà sư đồng hương trở lại sân King Power để ban phước lành cho thầy trò Ranieri, làm chắc câu chuyện cổ tích của "bầy cáo" sẽ có cái kết đẹp, xưng vương Premier League mùa này.

Lịch tường thuật trực tiếp bóng đá từ 20-24/4

Một Leicester từng đối mặt nguy cơ xuống hạng mùa trước, đã viết lên câu chuyện lạ lùng, đầy thú vị trong lịch giải NH Anh 2015/16. Cho top các "ông lớn" ngửi khói, đội chủ sân King Power đang dần về đích đầy thuyết phục.

Dù vậy, có thêm chút thử thách cho thầy trò Ranieri khi cuối tuần rồi, họ để hoà "điên rồ" 2-2 với West Ham, trong khi đối thủ cạnh tranh Tottenham lại thắng tưng bừng, thu hẹp khoảng cách xuống còn 5 điểm.

{keywords}

Nhà sư Phra Prommangkalachan thực hiện việc cầu phúc cho Leicester

Ngoài ra, Leicester còn gặp khó với nguy cơ mất tay săn bàn chủ lực Jamie Vardy 3/4 trận còn lại, bởi chiếc thẻ đỏ và bị cáo buộc chỉ thẳng mặt trọng tài, rồi văng tục, chậm trễ trong việc rời sân...

Trong tình cảnh không thực sự đạt tâm lý thoải mái, hưng phấn nhất, ông chủ người Thái, Vichai Srivaddhanaprabha đã mời nhà sư đồng hương, Phra Prommangkalachan, trụ trì chùa Traimitr Temple (Bangkok) trở lại nước Anh, ban phước lành cho đội.

Vị nhà sư này cho hay, ông sẽ có mặt sớm nhất một cách có thể và bày tỏ sự tin tưởng, Leicester chắc chắn sẽ vô địch Premier League.

Chiến thuật của Ranieri, sự sáng tạo của Riyad Mahrez và những bàn thắng quan trọng của Jamie Vardy (22 bàn) là những điểm nhấn làm nên ấn tượng Leicester City. Nhưng nhà sư 63 tuổi cho rằng, trên hết là những việc làm tốt đẹp của ông chủ người Thái sẽ giúp "bầy cáo" lần đầu tiên xưng vương.

{keywords}

Ông cho rằng, "bầy cáo" vô địch mùa này chủ yếu nhờ công đức tốt mà ông chủ người Thái đã và đang làm

"Không có bất cứ phép thuật nào ở trong đó cả. Chính những việc làm tốt đẹp của ông Vichai đã làm nên sức mạnh cho Leicester. Tôi tin rằng, tất cả những thiện nghiệp mà ông đã làm sẽ là một yếu tố giúp Leicester chắc chắn vô địch Premier League".

Nhà sư còn có tên là Chao Khun Thongchai thực hiện cầu phúc cho Leicester City qua một tấm vải trên hai màu xanh lam, trắng chủ đạo của CLB, cùng màu vàng, với ý nghĩa "không bao giờ biết thua là thế nào". Theo ông, "Tấm vải linh thiêng là một trong những công cụ tâm lý mà chúng tôi tạo ra để hỗ trợ tinh thần và mang lại suy nghĩ tích cực cho đội bóng".

L.H