Ngày 11/6, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức chương trình gặp mặt thanh niên, sinh viên tiêu biểu Hà Tĩnh đang công tác, học tập tại Hà Nội.

Tham dự chương trình có anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, ông Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, và 150 thanh niên, sinh viên xuất sắc Hà Tĩnh đang công tác, học tập tại Hà Nội.

Tại chương trình, các thanh niên, sinh viên xuất sắc của Hà Tĩnh đã mạnh dạn đề xuất nhiều ý kiến quan trọng liên quan đến cơ chế tuyển dụng nhân tài, môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ tương ứng với năng lực, chính sách đào tạo, nâng cao kỹ năng.

Đồng thời, họ cũng muốn tỉnh có cơ chế nâng cao công tác thông tin, truyền thông các chủ chương, chính sách của tỉnh, nhà nước để lan tỏa rộng rãi đến sinh viên.

Chương trình cũng là diễn đàn để thanh niên, sinh viên có những trăn trở về nguồn lực, lĩnh vực khai thác để thu hút nhân tài trở về, đồng thời điều chỉnh một số điểm trong cơ chế tuyển dụng nhân tài để thanh niên có cánh cửa rộng mở trở về quê hương lập nghiệp.

Các đại biểu cũng đã có những ý kiến phát biểu trao đổi vừa biểu dương, ghi nhận vừa kỳ vọng các em tiếp tục nỗ lực phấn đấu, có nhiều đóng góp cho quê hương, đất nước.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng ghi nhận những kết quả thanh niên, sinh viên đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời khẳng định tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục tổ chức tuyển dụng, thu hút sinh viên xuất sắc, các nhà khoa học, cơ quan nào có nhu cầu, tỉnh sẽ tổ chức xét tuyển.

Đối với các em có kết quả học tập khá giỏi, thuộc diện phải thi tuyển công chức, tỉnh cam kết sẽ tổ chức các kỳ thi tuyển công khai, minh bạch, công bằng. Tỉnh Hà Tĩnh cũng sẽ chỉ đạo xây dựng môi trường làm việc trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuận lợi để người có tài, có đức phát huy được phẩm chất, năng lực, sở trường. 

Đối với các em muốn làm việc trong doanh nghiệp, trong môi trường kinh tế tư nhân, tỉnh sẽ tập trung phát triển các ngành trọng điểm: Công nghiệp luyện thép, công nghiệp hỗ trợ, chế tạo; Nông, lâm nghiệp và thủy sản; Dịch vụ logistics; Du lịch. 

Với các em đã có việc làm ổn định, đang công tác tại các cơ quan trung ương, Hà Nội, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, Bí thư Tỉnh ủy mong các em luôn đóng góp tích cực công sức, trí tuệ vào sự phát triển của các cơ quan, đơn vị.

Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Hà Tĩnh cũng mong muốn: "Dù ở điều kiện, hoàn cảnh nào, chúng ta cũng phải giữ cốt cách, tinh thần hiếu học, chịu khó, nghĩa tình của con người Hà Tĩnh; tiếp tục lan tỏa hình ảnh, nét đẹp văn hóa của người Hà Tĩnh; là nhịp cầu kết nối cho sự phát triển của tỉnh nhà trong giai đoạn mới".

Đối với sinh viên năm thứ hai, thứ ba trong tổng số 220 bạn được tỉnh hỗ trợ đi học đại học, ông Hoàng Trung Dũng hy vọng các em luôn phấn đấu để đạt kết quả cao, sau này ra trường sẽ có nhiều cơ hội về việc làm.

Cũng tại Chương trình, Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Uỷ ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh biểu dương, tặng quà cho 150 thanh niên, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu. Trước đó, đoàn đại biểu cùng 150 thanh niên, sinh viên xuất sắc cũng đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lê Anh