Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống (Sơn La) vừa thực hiện nội soi dạ dày cho bệnh nhân N. vào viện ngày 9/12. Khi nội soi, các bác sĩ đã phát hiện trong dạ dày đến ruột non của bệnh nhân có 1 con sán dây, dài khoảng 6m.

Bà N. (60 tuổi) đến bệnh viện với triệu chứng đau bụng âm ỉ, người mệt mỏi, khó chịu. Khi nội soi dạ dày, bác sĩ xác định có 1 con sán sán dây đang bò ở dạ dày đến ruột non bệnh nhân.

Bệnh nhân này bị nhiễm sán dây do thói quen ăn đồ tái, sống. Theo các bác sĩ, các món bò tái, cá tái, cá sống hiện rất phổ biến và là món khoái khẩu của nhiều người nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ khiến người ăn bị nhiễm sán dây.

Để tránh tình trạng này, bác sĩ khuyến cáo, người dân nên giữ, chế biến thực phẩm sạch sẽ, tách riêng thực phẩm sống và thực phẩm đã nấu chín. Đặc biệt, quá trình chế biến, người dân nên nấu chín kỹ trước khi sử dụng (thịt lợn hoặc thịt bò nên được nấu ở nhiệt độ ít nhất là 100 độ C).

Phương Lê

Cho con ngồi ô tô đi dạo, bé 1 tuổi bị vỡ tim do ngực đập vào vô lăng

Cho con ngồi ô tô đi dạo, bé 1 tuổi bị vỡ tim do ngực đập vào vô lăng

Vừa qua, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã tiếp nhận trường hợp bệnh nhi V.K.A (14 tháng tuổi, TP Vinh) bị tai nạn vỡ tim nguy kịch.