Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hóa như hiện nay, các dự án startup tại Đông Nam Á đã và đang trở mình mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chỉ cần có ý tưởng, chiến lược phát triển tốt, chủ của những dự án này đã thu hút được nguồn vốn đầu tư khổng lồ từ các doanh nghiệp lớn.

Garena được định giá gần 4 tỷ USD, trở thành startup khủng nhất Đông Nam Á - ảnh 1

Grab - đối thủ lớn Uber tại Châu Á hiện đang được định giá lên tới gần 2 tỷ USD, biến hãng này trở thành một trong những dự án có giá trị lớn trên thị trường toàn cầu. Bên cạnh đó, Lazada với nguồn vốn đầu tư khổng lồ 1 tỷ USD từ Alibaba hiện cũng đang giúp nền kinh tể Đông Nam Á thoát khỏi cái mác "vùng trũng" của thế giới.

Tuy nhiên, hai cái tên kể trên vẫn còn thua xa so với Garena - một dự án startup được thành lập từ năm 2009 bởi Forrest Li chuyên cung cấp các dịch vụ game và Internet. Trải qua 7 năm hoạt động và phát triển, Garena đã nhận được những khoản tiền đầu tư khổng lồ và nâng giá trị của hãng này lên tới gần 4 tỷ USD, cao nhất khu vực Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại.

Garena được định giá gần 4 tỷ USD, trở thành startup khủng nhất Đông Nam Á - ảnh 2

>>Mobius Final Fantasy cán mốc 1 triệu lượt tải chỉ sau một tuần ra mắt

Garena hiện đang tập trung hoạt động trên các lĩnh vực kinh doanh nội dung số, phần mềm-tiện ích, liên kết cộng đồng, thương mại điện tử và cổng thanh toán trực tuyến. Đặc biệt, mảng kinh doanh nội dung số đang giúp hãng này trở thành một trong những công ty hàng đầu tại thị trường Đông Nam Á. Nguồn lợi khổng lồ thu được từ "mảnh đất" màu mỡ này lại tiếp tục được Garena rót vào phát triển những mảng kinh doanh khác.

Được biết, vào tháng 3 vừa qua, Garena lại tiếp tục được Khazanah Nasional Berhad - một quỹ đầu tư của chính phủ Malaysia đầu tư vào 170 triệu USD. Đồng thời, nhà đầu tư dài hạn là Tencent vẫn đang tiếp tục "bơm" tiền vào Garena sau khi hãng này đã thôn tính xong Riot Games vào đầu năm nay.