Hợp đồng giữa Southgate và Liên đoàn bóng đá Anh (FA) còn thời hạn đến tháng 12/2024. Tuy nhiên, ông đã xin từ chức ngay khi kết thúc Euro 2024.

Nhà cầm quân 53 tuổi đã dẫn dắt Tam sư lọt vào trận chung kết Euro thứ hai liên tiếp. Thế nhưng, vận may chưa mỉm cười với thầy trò Southgate.

Southgate
Southgate chia tay tuyển Anh sau 8 năm gắn bó

Tuyển Anh thua tâm phục khẩu phục 1-2 trước Tây Ban Nha, tiếp tục lỡ hẹn danh hiệu cao quý cấp châu lục.

Trước giải đấu, bản thân Southgate cũng nghĩ đến chuyện ra đi. Giờ thì ông mới chính thức đưa ra quyết định, sau 8 năm huấn luyện và 102 trận đấu cùng Tam sư.

Dòng thông báo từ Southgate: "Tự hào là một người Anh, được thi đấu và dẫn dắt tuyển Anh là vinh dự lớn nhất cuộc đời. Điều đó có ý nghĩa lớn đối với tôi và bản thân đã cống hiến hết mình.

Nhưng đến lúc phải thay đổi và mở ra một chương mới. Chung kết tại Berlin là trận đấu cuối cùng của tôi dưới tư cách HLV tuyển Anh.

Tôi gia nhập FA năm 2011 với quyết tâm cải thiện bóng đá Anh. Trong khoảng thời gian đó, bao gồm 8 năm huấn luyện Tam sư, tôi nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ tuyệt vời. Xin chân thành cảm ơn!

Tôi vinh dự được dẫn dắt nhóm lớn các cầu thủ qua 102 trận đấu. Mỗi người đều tự hào khi mặc trên mình chiếc áo có hình 3 chú sư tử . Họ đã mang lại vinh dự cho đất nước theo nhiều cách.

Southgate
FA gửi lời cảm ơn đến Gareth Southgate

Đội hình mang tới Đức với nhiều tài năng trẻ triển vọng và họ có thể giành được chiếc cúp mà tất cả chúng ta hằng mơ ước.

Chúng tôi có những người hâm mộ cuồng nhiệt và sự ủng hộ đó mang ý nghĩa lớn đối với đội tuyển. Tôi là fan cứng tuyển Anh và sẽ luôn là như vậy.

Cảm ơn nước Anh vì tất cả mọi thứ!".

FA sẽ bắt đầu chiến dịch tìm kiếm thuyền trưởng mới thay Southgate, với hàng loạt ứng viên tiềm năng như Graham Potter, Eddie Howe, Pochettino, Frank Lampard, Thomas Tuchel...

Kết quả bóng đá hôm nay 17/7/2024

Kết quả bóng đá hôm nay 17/7/2024

Kết quả bóng đá hôm nay 17/7/2024, với các trận đấu trong nước và các giải tại châu Âu, châu Mỹ và châu Á đêm nay, rạng sáng mai.