Hàng loạt nguồn tin uy tín tại Anh xác nhận, Tottenham đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng với RB Leipzig và các điều khoản cá nhân của Timo Werner cũng được thông qua.

Chân sút người Đức sẽ đầu quân Spurs theo dạng cho mượn đến hết mùa giải 2023/24, kèm theo tùy chọn mua đứt với mức phí dao động từ 13 đến 17 triệu bảng.

Timo Werner.jpg
Timo Werner đầu quân Tottenham theo dạng cho mượn 6 tháng

Ngày hôm nay (7/1), Timo Werner sẽ đáp chuyến bay đến London tiến hành thủ tục kiểm tra y tế, trước khi đặt bút ký hợp đồng.

Chân sút 27 tuổi từng có hai năm chơi bóng tại Anh trong màu áo Chelsea, ghi được 23 bàn trong 89 trận. Tuy nhiên, sau đó anh bị đẩy trở lại Bundesliga.

Mùa này, Timo Werner đánh mất vị trí chính thức trên hành công RB Leipzig. Thế nên, đội bóng nước Đức muốn cắt giảm quỹ lương, cho phép ra đi.

Anh thu hút sự chú ý của nhiều đội bóng, bao gồm MU, Aston Villa hay West Ham. Nhưng rốt cuộc, Timo Werner quyết định chuyển đến Tottenham.

Tuyển thủ người Đức bị thuyết phục trước dự án mà HLV Ange Postecoglou vẽ ra. Thế nên, anh hy vọng khôi phục sự nghiệp ở môi trường mới.

Timo Werner là mẫu tiền đạo tốc độ, có thể chơi nhiều vị trí trên hàng công. Anh sẽ khỏa lấp chỗ trống mà đội trưởng Son Heung-min để lại do bận tham dự Asian Cup.